Doosan Vina xuất khẩu 1.200 tấn module đầu tiên sang Singapore

16:34' - 22/03/2023
BNEWS Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) vừa hoàn thành xuất khẩu lô hàng 1.200 tấn module đầu tiên sang Singapore.

Ngày 22/3, bà Lê Thị Diệu Linh, Trưởng bộ phận truyền thông Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, dự án Singapore Project SPRING được Doosan Vina ký kết với công ty DL E&C vào ngày 27/6/2022 bao gồm 26 module nặng 2.039 tấn.

 

Module lớn nhất cao 14.6m, dài 31m, rộng 7.5m và nặng 171 tấn. Bắt tay ngay vào chế tạo và lắp ráp, đến nay tiến độ của dự án đã đạt 95%.
Trong đó, 11 module đầu tiên nặng 1.200 tấn đã được hoàn thành và vận chuyển lên xà lan đưa đến công trường Nhà máy Cariflex IR Latex Asia Giai đoạn 1 tại Singapore. 15 module còn lại hiện đang trong quá trình bọc cách nhiệt và nghiệm thu lần cuối, dự kiến sẽ được xuất khẩu sang Đảo quốc Sư tử trong tháng 4 tới.

Hệ thống module do Doosan Vina sản xuất để đối tác xây dựng Nhà máy Chưng cất mủ cao su sản xuất găng tay y tế tại Singapore.

Giám đốc module của DL E&C ông Jang Hyun Seok người giám sát dự án cho biết, Doosan Vina đã thực hiện tốt và hoàn thành dự án của chúng tôi một cách thành công mà không có bất kỳ một sự phàn nàn nào. Tôi đã từng làm việc với các nhà chế tạo module nhiều lần, nhưng tôi rất ấn tượng và đánh giá rất cao Doosan Vina.
Module hiện là một trong những sản phẩm chủ lực của Doosan Vina. Bên cạnh dự án này, Doosan Vina đang trong quá trình sản xuất thêm 18 unit cho công ty DL E&C để lắp đặt tại dự án Golden Triangle Polymers ở bang Taxas, Mỹ. Ngoài ra, Doosan Vina cũng đang lắp ráp 4 module cung ứng cho cong ty  Samsung C&T lắp đặt tại dự án North Field Expansion Project EPC-2 ở Qatar./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục