Doosan Vina sẽ cung ứng 6 cẩu trục khổng lồ cho hệ thống cảng biển phía Bắc

17:19' - 24/01/2022
BNEWS Doosan Vina sẽ cung ứng tiếp 6 cẩu bờ STS loại Panamax cho các cảng biển của khách hàng Gemadept.

Ngày 24/1, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết, Doosan Vina sẽ tiếp tục cung ứng 6 cẩu bờ STS loại Panamax cho các cảng biển của khách hàng Gemadept với hợp đồng 3 chiếc đầu tiên đã được ký kết vào ngày 8/9/2021 và 3 chiếc còn lại ký vào ngày 20/1/2022.

Các cẩu trục này có chiều cao lên đến 53m, dài 100m, rộng 26,5m, nặng khoảng 850 tấn và tầm với tới 40m (tương đương hơn 15 hàng container); có sức nâng hàng hóa 40 tấn dưới ngáng và 50 tấn dưới móc; chiều cao nâng 30m trên ray và 12m dưới ray.

 

 

Thiết bị này sẽ được dùng để bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải tối đa 50 tấn từ các tàu cỡ lớn lên tới 50.000 DWT (cỡ tàu lớn nhất có thể ra vào khu vực Đình Vũ hiện nay).

Trong số này, có 5 chiếc được trang bị mới cho giai đoạn 2 của cảng Nam Đình Vũ đã được khởi công vào ngày 28/12/2021 và 1 chiếc còn lại sẽ được lắp đặt bổ sung để tiếp tục nâng cao năng lực xếp dỡ tại cảng biển Nam Hải Đình Vũ, Thành phố Hải Phòng.

Hiện nay, Doosan Vina đã chính thức bắt tay vào sản xuất 3 cẩu trục đầu tiên từ tháng 11/2021 và hiện đã đạt khoảng 27% tiến độ. Theo dự kiến, 3 cẩu trục đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng trong khoảng tháng 10/2022 để kịp đưa dự án vào khai thác ngay từ đầu năm 2023 trong khi 3 cẩu trục còn lại sẽ được bàn giao vào khoảng tháng 2/2023.

Bà Lê Thị Diệu Linh - Trưởng bộ phận Truyền thông Doosan Vina cho biết, trước đó, 2 cẩu bờ STS siêu trường siêu trọng nặng 1.700 tấn/chiếc cung ứng cho cảng quốc tế Gemalink - top 19 cảng biển nước sâu hàng đầu thế giới đã được Doosan Vina ký kết vào tháng 3/2021 và hiện đã hoàn thành khoảng 97%.

Khi đưa vào khai thác sử dụng, 2 cẩu bờ siêu trường siêu trọng này cùng với 6 chiếc đã được Doosan Vina bàn giao cuối năm 2020 sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu làm hàng cho các cỡ tàu lớn nhất thế giới lên tới 250.000DWT, nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác tối đa công suất thiết kế giai đoạn 1 vào năm 2022 của cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam Gemalink.

Tính đến nay, Doosan Vina đã sản xuất và cung ứng tổng cộng 97 cẩu trục cho các thương cảng sầm uất trong và ngoài nước.

Riêng thị trường nội địa là 20 chiếc bao gồm: cảng Đà Nẵng 2 chiếc RTGC, Tân cảng Sài Gòn 2 chiếc RTGC, Cảng nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn 2 chiếc RMQC, Cảng Gemalink 8 chiếc RMQC và sắp tới là cụm cảng của Gemadept tại khu vực Đình Vũ 6 chiếc Panamax./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục