DP World ký 3 hợp đồng hỗ trợ Tanzania vận hành cảng biển

09:27' - 25/10/2023
BNEWS Sự kiện trên sẽ cho phép công ty "nâng cấp cảng Dar es Salaam thành cơ sở mang tầm cỡ thế giới, xây dựng một trung tâm logistics lớn hơn cho Tanzania

Công ty logistics DP World của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã ký 3 hợp đồng với Chính phủ Tanzania để vận hành một phần cảng Dar es Salaam của nước này trong 30 năm.

Các hợp đồng mới cho phép DP World độc quyền quản lý 4 trong số 12 bến tàu của thành phố Dar es Salaam và thêm 4 bến tàu nữa với sự hợp tác của Cơ quan quản lý cảng Tanzania (TPA). Theo Tổng Giám đốc TPA Plasduce Mbossa, các hợp đồng trên sẽ được xem xét lại sau mỗi 5 năm.

 

Việc ký kết trên diễn ra sau thỏa thuận liên chính phủ được Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan ký hồi tháng 10 năm ngoái, theo đó mở đường cho DP World quản lý tất cả các cảng ở nước này với sự tham vấn của chính phủ. Thỏa thuận này đã được Quốc hội Tanzania thông qua vào tháng 6 năm nay.

Giám đốc điều hành của DP World, ông Sultan Ahmed bin Sulayem cho biết sự kiện trên sẽ cho phép công ty này "nâng cấp cảng Dar es Salaam thành cơ sở mang tầm cỡ thế giới, xây dựng một trung tâm logistics lớn hơn cho Tanzania". DP World đã cam kết đầu tư 250 triệu USD trong 5 năm tới vào cảng này, một trong những cảng lớn nhất ở châu Phi.

Phát biểu trước Quốc hội hồi tháng 6 năm nay, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Tanzania Makame Mbarawa đã nhấn mạnh rằng khoản đầu tư trên của DP World sẽ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của các cảng ở Tanzania, cho phép nhiều tàu cập cảng hơn, cũng như giúp giảm gần một nửa chi phí vận chuyển hàng hóa quá cảnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục