Dự án nâng cấp luồng hàng hải vào bến Thọ Quang hoàn thành vượt tiến độ
Ngày 9/6, lãnh đạo Ban Quản lý dự án hàng hải (Bộ Giao thông Vận tải) thông tin, dự án đầu tư xây dựng tuyến luồng vào khu bến Thọ Quang (Đà Nẵng) vừa thực hiện xong gói thầu xây lắp TQ-XL01 “Thi công nạo vét và vận chuyển chất nạo vét đi đổ”.
Cụ thể, dự án đã cơ bản hoàn thành cuối tháng 5 vừa qua, so với hợp đồng, nhà thầu đã thực hiện vượt tiến độ (dự kiến theo hợp đồng là hoàn thành vào ngày 23/6 tới). Hiện nay, chủ đầu tư, tư vấn đang thực hiện đo đạc, nghiệm thu công trình để sớm bàn giao lại luồng cho Cục Hàng hải Việt Nam công bố đưa vào khai thác.
Chia sẻ về quá trình triển khai dự án này, lãnh đạo Ban Quản lý dự án hàng hải cho hay, sau khi phát lệnh khởi công, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết (gió mùa, biển động tại khu vực miền Trung), đến ngày 27/3/2023 (chậm so với kế hoạch 22 ngày), nhà thầu mới có thể tập kết thiết bị tại hiện trường và bắt đầu triển khai thi công.
Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án hàng hải, nhà thầu đã tăng cường thiết bị thi công, triển khai thi công liên tục 24h/ngày. Do vậy, đến cuối tháng 5 đã cơ bản hoàn thành nạo vét và vận chuyển vật liệu nạo vét ra vị trí đổ thải ngoài biển cho toàn bộ tuyến luồng.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án hàng hải cho hay, theo kết quả kiểm tra của các đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá, dự án triển khai đảm bảo chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường và dự án được các cơ quan chức năng duyệt.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến luồng vào khu bến Thọ Quang (Đà Nẵng) có tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng, sử dụng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Thời gian thực hiện công trình từ năm 2022 đến hết năm 2023.
Dự án do Ban Quản lý dự án hàng hải làm chủ đầu tư và chính thức được khởi công tháng 3/2023 với khối lượng vật chất nạo vét theo hợp đồng khoảng 632.00 0m3.
Phạm vi thực hiện dự án có chiều dài hơn 2,9 km, gồm 2 đoạn luồng chính được cải tạo và nâng cấp. Trong đó, đoạn từ phao số 1 đến hết vũng quay cảng Sơn Trà dài hơn 1.500 m, bề rộng luồng 85 m; cao trình đáy luồng -8,1 m (hải đồ) đáp ứng cho tàu trọng tải 7.000 - 10.000 DWT đầy tải hoặc lớn hơn (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải).Đoạn thứ 2 từ vũng quay cảng Sơn Trà đến nhà máy đóng tàu sông Thu dài hơn 1.300 m, với bề rộng luồng 65 m, cao trình đáy luống -5,6 m (hải đồ), đáp ứng cho tàu trọng tải 3.000 DWT đầy tải, tàu quân sự đóng mới 4.100 DWT hoặc lớn hơn (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải) hành hải, tàu 8.000 DWT không tải.Theo lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, sau khi đi vào khai thác, tuyến luồng sẽ phục vụ cho nhu cầu khai thác của khu bến Thọ Quang và các cảng nhà máy quân sự đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện, tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 10.000 DWT (tùy từng đoạn luồng), nâng cao năng lực phục vụ chung cho toàn tuyến luồng Đà Nẵng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Giao thông vận tải: “Dư địa để giảm chi phí logistics còn rất nhiều”
10:51' - 08/06/2023
Sáng 8/6, Quốc hội tiếp tục với phần chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam
16:39' - 23/05/2023
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi xanh vận tải biển vẫn vướng rào cản chi phí
17:37' - 11/05/2023
Đại diện các đơn vị trong lĩnh vực vận tải biển, các hãng tàu đều thừa nhận thực trạng chuyển đổi xanh của vận tải biển vẫn gặp khó bởi chi phí tăng cao nếu chuyển sang nhiên liệu sạch.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Petrovietnam và TKV ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
22:12'
Ngày 10/4, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Xúc tiến đàm phán thương mại với Hoa Kỳ, đặt trong tổng thể các quan hệ, vấn đề khác
21:18'
Đây là lần thứ 4 Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp triển khai kết luận của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Lãnh đạo chủ chốt, Tổng Bí thư Tô Lâm trước việc Hoa Kỳ công bố chính sách thuế quan mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương họp khẩn với đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, ngành hàng
20:10'
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp khẩn với đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, ngành liên quan nhằm đánh giá tác động từ chính sách thuế nhập khẩu Hoa Kỳ.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp thay đổi tư duy, phát triển sản xuất công nghiệp bền vững
19:28'
Việt Nam đang triển khai những chương trình hành động với mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, nhất là phát triển kinh tế đặt lợi ích con người lên hàng đầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Siết xuất xứ, chặn trung chuyển trá hình
17:19'
Việc xác định xuất xứ hàng hóa đóng vai trò then chốt trong chính sách thương mại của các quốc gia, vì đây là cơ sở để các nước áp dụng chính sách thương mại với hàng hóa xuất, nhập khẩu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tuyên bố chung về kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez
16:52'
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung về kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez:
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Tây Ban Nha nhiều dư địa hợp tác đầu tư thương mại
16:36'
Việt Nam – Tây Ban Nha có rất nhiều dư địa để hợp tác toàn diện từ thương mại, đầu tư, du lịch đến khoa học công nghệ, giao lưu văn hoá.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Ngoại giao: Hoa Kỳ ngừng đánh thuế đối ứng trong 90 ngày đối với Việt Nam là bước đi tích cực
16:35'
Quyết định của Hoa Kỳ ngừng đánh thuế đối ứng trong 90 ngày đối với các mặt hàng xuất khẩu của các nước sang Hoa Kỳ, trong đó có Việt Nam là bước đi tích cực.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế quý I/2025: Theo sát diễn biến thị trường để có chính sách điều hành CPI phù hợp
16:30'
Mặc dù, lạm phát quý 1/2025 thấp hơn những năm gần đây nhưng các cơ quan chức năng cần theo dõi sát diễn biến thị trường để có chính sách điều hành phù hợp.