Dự báo mức độ thiệt hại COVID-19 gây ra cho ngành bảo hiểm

11:17' - 16/05/2020
BNEWS Theo dự báo của Lloyd's, 203 tỷ USD là số tiền thiệt hại mà ngành bảo hiểm toàn cầu sẽ gánh chịu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

203 tỷ USD là số tiền thiệt hại mà ngành bảo hiểm toàn cầu sẽ gánh chịu do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Công ty bảo hiểm Lloyd's đã đưa ra dự báo trên ngày 14/5 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục lây lan tại nhiều nước.

Theo dự báo của Lloyd's, khoản thiệt hại 203 tỷ USD nói trên gồm 107 tỷ USD khoản lỗ bảo lãnh năm 2020 và 96 tỷ USD thất thoát từ các hạng mục đầu tư.

Riêng Lloyd's, hãng dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch này khi số tiền bồi thường bảo hiểm mà hãng phải chi trả cho khách hàng toàn cầu có thể lên tới 4,3 tỷ USD - tương đương khoản bồi thường bảo hiểm trong vụ khủng bố 11/9/2001 hay khoản bồi thường của 3 cơn bão Harvey, Irma và Maria năm 2017 cộng lại.

Lloyd's cho rằng khoản thiệt hại này có thể còn cao hơn nữa nếu tình trạng phong tỏa hiện này còn kéo dài thêm một quý nữa. Điều này cũng đồng nghĩa mức độ thiệt hại của ngành bảo hiểm và những hệ lụy của COVID-19 sẽ vượt xa hơn mọi thảm họa trong lịch sử nhân loại.

Giám đốc điều hành của Lloyd's chi nhánh London (Anh), ông John Neal (Giôn Nin) cho rằng COVID-19 đặc biệt ảnh hưởng đến ngành bảo hiểm do "sức tàn phá" của nó đối với kinh tế, con người và chi phí xã hội.

Ở thời điểm hiện nay, ngành bảo hiểm đang chi trả trên diện rộng, từ hỗ trợ chính sách tới các gói cứu trợ doanh nghiệp và khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng đại dịch. Theo ông, đây sẽ là những thách thức của ngành bảo hiểm, buộc các hãng tập trung hỗ trợ khách hàng và tiếp tục thanh toán bồi thường trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục