Dự báo thị trường tiêu thụ cà phê Trung Quốc vượt 42 tỷ USD năm 2020

14:28' - 14/04/2020
Bnews Tiềm năng lớn của thị trường cà phê ở Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm của các chuỗi cà phê quốc tế và thúc đẩy họ tăng cường sự hiện diện tại đây. 

 

Tiêu thụ cà phê hiện đang tăng nhanh ở Trung Quốc, đưa quốc gia có truyền thống tiêu thụ trà lâu đời này trở thành một trong những thị trường hứa hẹn nhất đối với ngành sản xuất cà phê thế giới.
Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế, tiêu thụ cà phê của Trung Quốc đã tăng trung bình 16%/năm trong một thập niên qua và  thị trường tiêu thụ cà phê Trung Quốc được dự báo sẽ tăng lên 300 tỷ NDT ( khoảng 42,3 tỷ USD) năm 2020.
Mặc dù tổng số người tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc đang tăng nhanh, song tiêu thụ cà phê bình quân đầu người ở quốc gia này vẫn tương đối thấp. Các số liệu thống kê cho thấy tiêu thụ cà phê bình quân đầu người hàng năm ở Phần Lan và Nhật Bản lần lượt là 1.200 cốc và 180 cốc, cao hơn nhiều so với con số 6 cốc ở Trung Quốc.
Tiềm năng lớn của thị trường cà phê ở Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm của các chuỗi cà phê quốc tế và thúc đẩy họ tăng cường sự hiện diện tại đây. Ngày 13/3, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks đã thông báo một kế hoạch xây dựng một công viên sáng tạo cà phê ở khu vực miền Đông Trung Quốc – khoản đầu tư sản xuất lớn nhất của Starbucks bên ngoài nước Mỹ.

Tại công viên sáng tạo cà phê này, hoạt động xây dựng một nhà máy sản xuất cà phê sẽ bắt đầu diễn ra trong nửa cuối năm 2020 với khoản đầu tư ban đầu 130 triệu USD và dự kiến đi vào hoạt động từ mùa Hè 2022. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Starbucks China, Belinda Wong, cho hay Starbucks luôn đặt một tầm nhìn phát triển dài hạn và cam kết đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Trung Quốc.
Trong khi đó, Costa Coffee ngày 25/3 thông báo sẽ giới thiệu một dòng sản phẩm cà phê uống liền với hàm lượng đường và chất béo thấp ở thị trường Trung Quốc. Theo CEO Shakir Moin của Costa International, Trung Quốc là thị trường ưu tiên của Costa Coffee và đây là một trong nhiều ý tưởng tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm sản phẩm cà phê "được địa phương hóa" mà công ty này dành cho người tiêu dùng Trung Quốc.
Trong khi đó, thị trường tiêu thụ cà phê đầy hứa hẹn ở Trung Quốc cũng đang định hình lại chuỗi cung ứng công nghiệp ở quốc gia này. Khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ Côn Sơn ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã giới thiệu một loạt thương hiệu cà phê nổi tiếng quốc tế, trong đó có cà phê cao cấp châu Phi, trong 3 năm qua.

Theo Pan Jiankang, một quan chức của Khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ Côn Sơn, Khu này đang đẩy nhanh quá trình hình thành một chuỗi công nghiệp toàn diện hợp nhất các khâu phân phối, sản xuất và kinh doanh hạt cà phê cũng như bán các thương hiệu cà phê./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục