Du khách Australia ngày càng quan tâm đến du lịch Việt
Sau một thời gian dài trầm lắng do đại dịch COVID-19, hơn bao giờ hết, việc đi du lịch cùng gia đình và bạn bè đã trở thành một trong những nhu cầu quan trọng của rất nhiều người.
Trong những ngày bị phong tỏa vì COVID-19, mọi người thường ở trong nhà và mơ về những điểm đến du lịch tuyệt đẹp với những ngày nghỉ lễ sôi động cùng những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời. Và giờ là lúc để họ biến giấc mơ đó thành hiện thực.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nắm bắt được nhu cầu đó, ngày 12/5, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại du thuyền Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, thuộc khu Darling Harbour của thành phố Sydney, Australia.
Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane của Australia từ ngày 11-17/5 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia phối hợp tổ chức, đồng thời cũng tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.
Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - làm trưởng đoàn, cùng với hơn 20 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, Hội An. Với gần 150 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang New South Wales, đây là sự kiện được các doanh nghiệp địa phương đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại thị trường Australia.Chương trình quảng bá xúc tiến tại Sydney gồm 3 phần: gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia; giới thiệu các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và các sản phẩm thiết kế riêng cho thị trường Australia cũng như các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều giữa Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và Australia; giới thiệu trực tiếp sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
Khách mời tham dự cũng nhận được những ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he, thưởng thức trà Việt Nam và các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen.Đặc biệt, các khách mời may mắn cũng nhận được quà tặng là vé máy bay khứ hồi Australia – Thành phố Hồ Chí Minh; voucher nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hội An, Khánh Hòa, Đà Lạt; voucher thưởng thức ẩm thực 5 sao; voucher trải nghiệm sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe... tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - đã bày tỏ tình cảm chân thành, thể hiện mong muốn được chào đón du khách Australia đến với Việt Nam – quốc gia thanh bình, có nền văn hóa độc đáo với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn với những bờ biển đẹp soi mình trong nắng ấm quanh năm.Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng gửi lời mời các bạn Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam - để khám phá một đô thị hơn 300 năm tuổi, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, nơi có thể tìm thấy các giá trị lịch sử truyền thống của dân tộc trong nhịp sống rất trẻ trung, năng động và những người dân thân thiện, cởi mở, luôn hướng về tương lai.
Ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Tổng lãnh sự Việt Nam bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia - kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Australia. Đồng thời, từ Thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam và các quốc gia khác.
Ông bày tỏ niềm tự hào về mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam, và cho rằng mỗi người tham dự sự kiện đều là một đại sứ giúp quảng bá và mời gọi du khách, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư tới Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung và Australia.
Theo thống kê từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố. Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây. Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Sydney, ông Piers D Lloyd - làm việc tại Công ty Platinum Pro Gofl Tours (Australia) chuyên cung cấp các tour du lịch golf quốc tế, chẳng hạn như ở Việt Nam, New Zealand, Mỹ, châu Âu và ở Australia – cho biết công ty của ông gần đây đã tổ chức các chuyến golf tour cho các khách hàng đến Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, và họ đã được trải nghiệm những địa điểm vô cùng đẹp ở Việt Nam.Ông Piers D Lloyd nhận định nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam có các điểm đến đẹp, đồ ăn ngon, văn hóa rất thú vị, người dân Việt Nam rất thân thiện. Bên cạnh đó, chất lượng các sân golf ở Việt Nam cũng rất tốt, được xếp hạng cao cấp, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, các câu lạc bộ golf rất hiện đại… Tất cả mang lại sự hứng khởi cho các du khách.
Dành những lời ca ngợi và tình cảm tốt đẹp cho “dải đất hình chữ S", bà Nkki Collins – làm việc tại Công ty Anne Wild and Associates của Australia – cho biết du khách Australia ngày càng quan tâm đến du lịch Việt Nam. Rất nhiều người Australia hiện mong muốn quay lại du lịch Việt Nam thêm một lần nữa. Ngoài đồ ăn ngon và phong phú, con người, văn hóa và di sản của Việt Nam cũng rất ấn tượng. Theo bà, việc đi du lịch ở Việt Nam cũng là cách để người Australia mở mang thêm trải nghiệm và hiểu biết của mình ở một môi trường mới.
Tại Australia, mỗi tuần số lượng người quan tâm đến du lịch Việt Nam lại tăng lên với số lượng lớn khách đặt các chuyến bay, khách sạn và du lịch tới quốc gia Đông Nam Á này, nhất là khi có nhiều chuyến bay hơn từ Việt Nam đến các thành phố của Australia như Sydney, Melbourne và Brisbane./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam có doanh số bán hàng đứng đầu thị trường xe du lịch
14:03' - 13/05/2023
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết, trong tháng 4/2023, Liên doanh này có tổng doanh số bán hàng đạt 4.415 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch.
-
Bất động sản
Du lịch khởi sắc, thị trường khách sạn Hà Nội duy trì đà phục hồi
11:31' - 13/05/2023
Sau một năm kể từ ngày chính thức mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19 từ ngày 15/3/2022, thị trường du lịch đã liên tiếp ghi nhận những tín hiệu tích cực.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác với Thái Nguyên xúc tiến du lịch, thương mại và hàng không
11:22' - 12/05/2023
Vietnam Airlines và tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp xúc tiến truyền thông, quảng bá kích cầu du lịch trong năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Ninh Bình tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục đất đai tại chính quyền 2 cấp
13:45'
Từ khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động đến nay, nhiều địa phương tại tỉnh Ninh Bình vẫn gặp nhiều khó khăn trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Tiếng nói Việt Nam” luôn vang xa, bay cao
13:42'
Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945-7/9/2025) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: VTV cần nỗ lực để trở thành cơ quan truyền thông hàng đầu khu vực
13:39'
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, Đài Truyền hình Việt Nam cần nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành cơ quan truyền thông quốc gia kiểu mẫu, hàng đầu khu vực, có uy tín trên thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính quyền địa phương 2 cấp: Vận hành đạt nhiều kết quả tích cực nhưng còn khó khăn
12:16'
Sau hơn 2 tháng vận hành, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong kiện toàn bộ máy, cải cách thủ tục hành chính nhưng vẫn còn khó khăn cần tháo gỡ.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 70-NQ/TW: Bước ngoặt cải cách, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia
12:09'
Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 70-NQ/TW, yêu cầu cải cách thể chế mạnh mẽ, xóa bỏ độc quyền, phát triển thị trường cạnh tranh để bảo đảm an ninh năng lượng đến 2030, tầm nhìn 2045.
-
Kinh tế Việt Nam
Làm mới thị trường truyền thống, mở đường xuất khẩu bứt phá
12:08'
Trong khi tìm kiếm thị trường mới là xu thế tất yếu, các chuyên gia nhấn mạnh việc làm mới và khai thác hiệu quả thị trường truyền thống sẽ tạo dư địa an toàn để xuất khẩu Việt Nam bứt phá.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thành các tiêu chuẩn, quy chuẩn đối với đường sắt tốc độ cao trong tháng 10/2025
12:07'
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 462/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực đường sắt.
-
Kinh tế Việt Nam
Đột phá theo Nghị quyết 57: Biến quyết sách thành của cải vật chất
11:15'
Nghị quyết 57-NQ/TW được triển khai quyết liệt với nhiều hành động cụ thể: ứng dụng công nghệ trong quản lý, phát triển sản phẩm Make in Viet Nam, hợp tác quốc tế về công nghệ số.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
10:16'
Tuần qua, Việt Nam có các sự kiện kinh tế nổi bật như VN-Index lập đỉnh lịch sử, khởi công Dự án thành phần 3 đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội, Việt Nam xuất siêu gần 14 tỷ USD trong 8 tháng...