Du khách Australia ngày càng quan tâm đến du lịch Việt
Sau một thời gian dài trầm lắng do đại dịch COVID-19, hơn bao giờ hết, việc đi du lịch cùng gia đình và bạn bè đã trở thành một trong những nhu cầu quan trọng của rất nhiều người.
Trong những ngày bị phong tỏa vì COVID-19, mọi người thường ở trong nhà và mơ về những điểm đến du lịch tuyệt đẹp với những ngày nghỉ lễ sôi động cùng những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời. Và giờ là lúc để họ biến giấc mơ đó thành hiện thực.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nắm bắt được nhu cầu đó, ngày 12/5, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại du thuyền Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, thuộc khu Darling Harbour của thành phố Sydney, Australia.
Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane của Australia từ ngày 11-17/5 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia phối hợp tổ chức, đồng thời cũng tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.
Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - làm trưởng đoàn, cùng với hơn 20 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, Hội An. Với gần 150 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang New South Wales, đây là sự kiện được các doanh nghiệp địa phương đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại thị trường Australia.Chương trình quảng bá xúc tiến tại Sydney gồm 3 phần: gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia; giới thiệu các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và các sản phẩm thiết kế riêng cho thị trường Australia cũng như các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều giữa Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và Australia; giới thiệu trực tiếp sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
Khách mời tham dự cũng nhận được những ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he, thưởng thức trà Việt Nam và các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen.Đặc biệt, các khách mời may mắn cũng nhận được quà tặng là vé máy bay khứ hồi Australia – Thành phố Hồ Chí Minh; voucher nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hội An, Khánh Hòa, Đà Lạt; voucher thưởng thức ẩm thực 5 sao; voucher trải nghiệm sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe... tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - đã bày tỏ tình cảm chân thành, thể hiện mong muốn được chào đón du khách Australia đến với Việt Nam – quốc gia thanh bình, có nền văn hóa độc đáo với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn với những bờ biển đẹp soi mình trong nắng ấm quanh năm.Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng gửi lời mời các bạn Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam - để khám phá một đô thị hơn 300 năm tuổi, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, nơi có thể tìm thấy các giá trị lịch sử truyền thống của dân tộc trong nhịp sống rất trẻ trung, năng động và những người dân thân thiện, cởi mở, luôn hướng về tương lai.
Ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Tổng lãnh sự Việt Nam bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia - kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Australia. Đồng thời, từ Thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam và các quốc gia khác.
Ông bày tỏ niềm tự hào về mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam, và cho rằng mỗi người tham dự sự kiện đều là một đại sứ giúp quảng bá và mời gọi du khách, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư tới Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung và Australia.
Theo thống kê từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố. Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây. Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Sydney, ông Piers D Lloyd - làm việc tại Công ty Platinum Pro Gofl Tours (Australia) chuyên cung cấp các tour du lịch golf quốc tế, chẳng hạn như ở Việt Nam, New Zealand, Mỹ, châu Âu và ở Australia – cho biết công ty của ông gần đây đã tổ chức các chuyến golf tour cho các khách hàng đến Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, và họ đã được trải nghiệm những địa điểm vô cùng đẹp ở Việt Nam.Ông Piers D Lloyd nhận định nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam có các điểm đến đẹp, đồ ăn ngon, văn hóa rất thú vị, người dân Việt Nam rất thân thiện. Bên cạnh đó, chất lượng các sân golf ở Việt Nam cũng rất tốt, được xếp hạng cao cấp, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, các câu lạc bộ golf rất hiện đại… Tất cả mang lại sự hứng khởi cho các du khách.
Dành những lời ca ngợi và tình cảm tốt đẹp cho “dải đất hình chữ S", bà Nkki Collins – làm việc tại Công ty Anne Wild and Associates của Australia – cho biết du khách Australia ngày càng quan tâm đến du lịch Việt Nam. Rất nhiều người Australia hiện mong muốn quay lại du lịch Việt Nam thêm một lần nữa. Ngoài đồ ăn ngon và phong phú, con người, văn hóa và di sản của Việt Nam cũng rất ấn tượng. Theo bà, việc đi du lịch ở Việt Nam cũng là cách để người Australia mở mang thêm trải nghiệm và hiểu biết của mình ở một môi trường mới.
Tại Australia, mỗi tuần số lượng người quan tâm đến du lịch Việt Nam lại tăng lên với số lượng lớn khách đặt các chuyến bay, khách sạn và du lịch tới quốc gia Đông Nam Á này, nhất là khi có nhiều chuyến bay hơn từ Việt Nam đến các thành phố của Australia như Sydney, Melbourne và Brisbane./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam có doanh số bán hàng đứng đầu thị trường xe du lịch
14:03' - 13/05/2023
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết, trong tháng 4/2023, Liên doanh này có tổng doanh số bán hàng đạt 4.415 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch.
-
Bất động sản
Du lịch khởi sắc, thị trường khách sạn Hà Nội duy trì đà phục hồi
11:31' - 13/05/2023
Sau một năm kể từ ngày chính thức mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19 từ ngày 15/3/2022, thị trường du lịch đã liên tiếp ghi nhận những tín hiệu tích cực.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác với Thái Nguyên xúc tiến du lịch, thương mại và hàng không
11:22' - 12/05/2023
Vietnam Airlines và tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp xúc tiến truyền thông, quảng bá kích cầu du lịch trong năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Ùn tắc giao thông kéo dài, BOT cầu Rạch Miễu liên tục xả trạm
19:34'
Chiều 12/7, Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã tiến hành xả trạm nhiều lần để giảm ùn tắc kéo dài theo yêu cầu của Cảnh sát giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến rõ rệt nhờ loạt giải pháp quyết liệt
16:10'
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã có chuyển biến rõ rệt nhờ hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng giữ vững vai trò đầu tàu phát triển phía Bắc
15:42'
Ngày 12/7, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng triệu tập tổ chức Hội nghị Thành ủy lần 2 cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng đôn tốc tiến độ dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh
13:53'
Ngày 12/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh trực tiếp khảo sát, kiểm tra công trình đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất chuyển đổi số toàn diện trong cấp phù hiệu và giấy phép kinh doanh vận tải
13:48'
Sau khi hợp nhất, TP. Hồ Chí Minh (mới) có số lượng hồ sơ tiếp nhận giải quyết cấp giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu kinh doanh vận tải… rất lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ thị của Thủ tướng về giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
13:46'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng thị sát tiến độ cầu Rạch Miễu 2
12:51'
Sáng 12/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại hiện trường tiến độ dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ cựu thù đến đối tác chiến lược toàn diện
10:04'
Việt Nam đã chuyển mình từ một đối tác thương mại nhỏ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mỹ vào năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Việt - Mỹ: Kết nối doanh nghiệp – Gắn kết quốc gia
09:39'
30 năm sau khi bình thường hóa quan hệ (1995-2025), Việt Nam và Mỹ đã đi một chặng đường dài, từ cựu thù thành bạn bè và đối tác, rồi trở thành đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.