Du khách đến Bình Thuận dịp Tết tăng gấp 3 lần so với năm ngoái

07:30' - 06/02/2022
BNEWS Trong những ngày đầu năm mới, Bình Thuận đã đón hơn 60.000 lượt du khách, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, hoạt động du lịch trên địa bàn trong dịp Tết Nhâm Dần diễn ra sôi động. Trong những ngày đầu năm mới, toàn tỉnh đón hơn 60.000 lượt du khách, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Theo thống kê trong những ngày cao điểm từ ngày 1 - 5/2 (mùng 1 - 5 tết Nhâm Dần), lượng du khách đến Bình Thuận tăng đột biến với hình ảnh từng đoàn xe ô tô cá nhân, xe máy nối đuôi trong trung tâm thành phố Phan Thiết và các khu vực trọng điểm du lịch như Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, La Gi.

Tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán, công suất phòng tại Bình Thuận đã đạt từ 65 - 80%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt từ 85 - 95% .
Tết cổ truyền năm nay, khách du lịch có xu hướng chọn các cơ sở lưu trú cao cấp, có biển để du Xuân, đón Tết với hình thức du lịch theo nhóm bạn bè hay gia đình.

Do vậy, ngay trong những ngày cận Tết, việc tìm kiếm phòng nghỉ cho những ngày đầu năm mới tại các resort, khách sạn 4 - 5 sao rất khó, vì phần lớn khách đã đặt phòng từ trước.

Theo dữ liệu từ ứng dụng đặt phòng trực tuyến Agoda dựa trên ngày nhận phòng đầu tiên của du khách, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) là một trong 5 điểm đến yêu thích của du khách Việt chọn du Xuân dịp Tết Nhâm Dần.
Một số sự kiện văn hóa, thể thao lớn không tổ chức để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, các hoạt động vui chơi, giải trí do các resort, khách sạn, khu du lịch tổ chức như dạ tiệc giới thiệu văn hóa ẩm thực tết địa phương, trò chơi dân gian, sân chơi ngày Tết, biểu diễn lân - sư - rồng, thi gói bánh chưng, lễ hội đón Giao thừa… đã tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch.

Đồng thời, các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, sáng mùng 1 Tết, lãnh đạo tỉnh và ngành Du lịch đã đến chúc Tết, tặng lì xì cho du khách đón Tết tại Bình Thuận đã tạo sự bất ngờ và lưu lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách.
Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, năm nay, các đơn vị thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ luôn đảm bảo.

Giá phòng khá ổn định, do đa số du khách đã đặt từ trước Tết. Giá dịch vụ, hải sản chỉ tăng khoảng 20% so với ngày thường. Đặc biệt, không có phản ảnh nào của du khách về an ninh, giá cả và vệ sinh môi trường qua đường dây nóng hỗ trợ du khách, từ đó đã tạo được ấn tượng tốt với du khách khi đến Bình Thuận du lịch vào những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, đem đến hy vọng tăng trưởng cho ngành Du lịch trong năm 2022.
Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Hướng đến kế hoạch đón từ 4,5 - 4,7 triệu lượt khách trong năm 2022, ngành Du lịch sẽ cùng thực hiện đồng thời 3 nội dung là: thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo môi trường du lịch xanh, sạch và an toàn đón du khách; tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - thể thao phong phú, đặc sắc và độc đáo để phục vụ du khách; đa dạng hóa sản phẩm du lịch mới, tour tuyến đặc trưng “lên rừng - xuống biển” để hấp dẫn du khách. Đặc biệt, tỉnh sẽ xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch biển để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại trong thời gian sắp tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục