Du khách Trung Quốc tìm kiếm trải nghiệm đa dạng ở các thành phố nhỏ

09:04' - 23/05/2024
BNEWS Ở chân đồi phía Bắc của núi Mogan thuộc huyện Đức Thanh (tỉnh Chiết Giang) là thị trấn Xiantan, được bao quanh bởi những hàng cây tươi tốt, những ngọn núi phủ đầy tre và một loạt các nhà trọ đa dạng.
Trong kỳ nghỉ Lễ Lao động năm nay, các nhà trọ ở khu vực này đã đạt tỷ lệ lấp đầy cao nhất, trong đó huyện Đức Thanh đón gần 1,4 triệu lượt khách du lịch và tạo ra doanh thu du lịch khoảng 1,89 tỷ nhân dân tệ (tương đương 265 triệu USD), cả hai đều là mức cao kỷ lục.

Xu Zhaoying, một chủ nhà trọ địa phương của huyện, cho biết cô vô cùng bận rộn trong thời gian này và nhà trọ đã được đặt kín chỗ, thậm chí khách phải đặt trước hơn một tháng.
 
Theo một đại diện thị trấn Xiantan, việc kinh doanh nhà trọ phát đạt đã giúp hồi sinh ngôi làng yên tĩnh một thời, nơi chủ yếu có người lớn tuổi sinh sống. Thị trấn Xiantan hiện có 166 nhà trọ và 14 nhà hàng cũng như quán cà phê, trang trại và các cơ sở khác, tạo cơ hội việc làm cho dân làng.

Xu hướng khám phá các thành phố và quận ít được biết đến trước đây đã nổi lên như một xu hướng mới trên thị trường du lịch nội địa Trung Quốc. Dữ liệu từ công ty du lịch trực tuyến Trip.com Group cho thấy rằng trong kỳ nghỉ Lễ Lao động năm nay, tăng trưởng về nhu cầu du lịch hàng năm ở các thành phố và quận nhỏ hơn đã vượt xa tăng trưởng của các thành phố hạng nhất và hạng hai.

Các thành phố nổi tiếng như Dương Châu, Lạc Dương, Tần Hoàng Đảo và Uy Hải có lượng đặt phòng tăng trung bình 11%, trong khi các điểm đến cấp huyện như Đô Giang Yển và Vụ Nguyên ghi nhận mức tăng cao hơn, trung bình là 36%.

"Tôi và bạn tôi bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi trước kỳ nghỉ nhưng nhận ra rằng tất cả các thành phố nổi tiếng đều đã được đặt chỗ. Vì vậy, chúng tôi thuê một chiếc ô tô và đi vòng quanh các huyện Ứng và huyện Hồn Nguyên ở tỉnh Sơn Tây", một người dân Bắc Kinh họ Li cho biết.

Theo anh Li, cho biết các điểm du lịch địa phương là vượt quá mong đợi và để lại ấn tượng lâu dài cho anh, đồng thời nói thêm rằng việc đặt vé và khách sạn trong các huyện cũng dễ dàng hơn.

Theo Phó chủ tịch Tập đoàn Trip.com Qin Jing, sự gia tăng du lịch ở các huyện của Trung Quốc cho thấy sự thay đổi trong sở thích du lịch của người dân nhằm hướng tới những trải nghiệm hợp lý và thoải mái hơn.

Sự thư giãn, đồ ăn ngon, du lịch sinh thái, trải nghiệm văn hóa phong phú đã trở thành những yếu tố quan trọng trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của khách du lịch Trung Quốc.

Một chuyên gia về thương mại điện tử Hong Yong cho biết: “Trong bối cảnh xu hướng du lịch cá nhân hóa đang tăng cao, khách du lịch đang tìm kiếm những điểm đến chân thực hơn và ít đông đúc hơn. Các khu vực cấp huyện có cảnh quan thiên nhiên độc đáo, di sản văn hóa phong phú và nét quyến rũ mộc mạc đã thu hút một lượng lớn du khách”.

Chuyên gia Hong lưu ý rằng những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc phát triển và quảng bá tài nguyên du lịch cấp quận đã làm tăng sức hấp dẫn của các khu vực này đối với khách du lịch.

Trung Quốc có hơn 2.800 khu vực hành chính cấp quận, mang lại tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục