Du lịch Bình Định thông minh với app di động

22:00' - 24/09/2020
BNEWS Ngày 24/9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định công bố ứng dụng (App) du lịch thông minh trên điện thoại di động và cổng thông tin du lịch trên hệ thống internet. 

Ứng dụng (App) du lịch thông minh được sử dụng trên cả 2 hệ điều hành Android và IOS với tên “Du lịch Quy Nhơn Bình Định”.

Khách du lịch và người quan tâm có thể cài đặt App (ứng dụng) Du lịch Quy Nhơn Bình Định thông thường như cài đặt các App khác trên điện thoại di động hoặc cài đặt từ các cổng thông tin về du lịch Bình Định.
Khi sử dụng App Du lịch Quy Nhơn Bình Định, du khách có khả năng định vị, hiển thị kết quả tìm kiếm theo khoảng cách, khả năng hiện thị các điểm chuyên về du lịch Bình Định, mở rộng và kiểm duyệt cộng đồng tham gia xây dựng dữ liệu cho hệ thống.
Ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại di động của tỉnh Bình Định đã được cập nhật các tiện ích cho khách du lịch: Danh bạ công an, danh bạ lữ hành, y tế, bưu điện, ngân hàng, ATM, phương tiện vận chuyển, từ điển, tra cứu, hướng dẫn viên, nhà vệ sinh công cộng, cây xăng, thời tiết.
Ban tổ chức đã đưa lên Ứng dụng Du lịch Quy Nhơn Bình Định hơn 100 điểm đến và nhiều địa điểm lưu trú, mua sắm, giải trí… Đặc biệt, ứng dụng có chức năng tạo lịch trình, người đi du lịch có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi theo ý muốn.

Dựa trên cơ sở dữ liệu của hệ thống, du khách có thể tùy chỉnh thời gian, địa điểm, thứ tự các nơi mình sẽ đi. Hệ thống sẽ tự động tính toán quãng đường, thời gian, giá tiền dự kiến, sau đó hiển thị lên bản đồ để du khách nhìn thấy sự kết nối các điểm với nhau một cách trực quan nhất.

Ngoài ứng dụng du lịch trên điện thoại di động, Sở Du lịch Bình Định cũng công bố thêm Cổng thông tin du lịch trên mạng internet tại 2 địa chỉ: www.dulichquynhon.binhdinh.gov.vn và www.mybinhdinh.vn.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Dũng cho biết, việc công bố ứng dụng thông minh trên điện thoại di động và 2 cổng thông tin du lịch là một trong những hoạt động kích cầu du lịch đợt 2, sau đại dịch COVID-19.

Ngành Du lịch tỉnh kỳ vọng sẽ đáp ứng các tiện ích tốt nhất cho du khách khi du lịch tại Quy Nhơn, Bình Định. Tỉnh đang tăng dần các chuyến bay đi và đến Bình Định theo nhu cầu của du khách.

Bình Định cũng đang xúc tiến mở thêm các đường bay kết nối nhiều khu vực nội địa khác như Tây Nam Bộ, Đà Lạt để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành Du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục