Hà Nội lắp đặt điểm quét mã QR cung cấp thông tin điểm du lịch

10:00' - 18/10/2020
BNEWS Từ tháng 10/2020, UBND quận Ba Đình, Hà Nội lắp đặt các điểm quét mã QR - mã vạch hai chiều phản hồi nhanh về các điểm du lịch để cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch tại điểm di tích đó.

Hiện nay, 3 điểm di tích đã được lắp đặt gồm: Hoàng Thành Thăng Long, đền Voi Phục, đền Quán Thánh. Trong nửa cuối tháng 10/2020, quận tiếp tục lắp đặt ở 7 điểm gồm: Chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội, đình Ngọc Hà, đình Giảng Võ, chùa Bát Tháp, chùa Hòe Nhai, đền Thủy Trung Tiên; đồng thời triển khai lắp đặt ở nhiều di tích khác, đảm bảo hết năm 2020 có 30 di tích được lắp đặt các điểm quét mã QR. 


Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, du khách có thể quét mã QR khi tham quan di tích. Trước mắt, mã QR này sẽ kết nối với đường link Cổng thông tin điện tử Ba Đình, giúp du khách hiểu hơn về lịch sử, văn hóa, công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di tích.

Theo đơn vị triển khai, trong quá trình số hóa các thông tin của 30 di tích lịch sử đã được xếp hạng trên địa bàn, các phòng, ban chức năng của quận sẽ làm phong phú hơn các tin bài, hình ảnh, đăng tải trên cổng thông tin điện tử, xây dựng clip giới thiệu về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Quận tiến tới thiết kế trang thông tin giới thiệu về các điểm du lịch, có thông tin bằng tiếng Anh, tiếng Trung… thay vì chỉ cung cấp một mục thông tin về di tích trên trang thông tin điện tử của quận như hiện nay.
Sau khi lắp đặt xong, các điểm quét mã QR được bàn giao cho các Ban Quản lý di tích quản lý. Tuy việc lắp đặt các điểm quét mã QR hiện nay trùng vào thời điểm du lịch Hà Nội chưa phục hồi mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng đã có một lượng nhất định du khách quét mã QR tìm hiểu thông tin khi đến di tích.
Quận Ba Đình có 73 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa chỉ kháng chiến, trong đó 26 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 20 di tích xếp hạng cấp thành phố và 27 di tích chưa được xếp hạng.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, quảng bá những hình ảnh về du lịch địa phương chưa được chính chính quyền địa phương quan tâm đúng mức.

Hầu hết du khách đến với các địa điểm du lịch trên địa bàn quận đều tìm kiếm thông tin từ các trang web du lịch, các trang review về các địa điểm, nhà hàng mà chưa có nhiều nguồn thông tin chính thống từ chính các địa chỉ du lịch hay từ các trang thông tin của địa phương.
Công trình ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nhằm phát triển du lịch trên địa bàn quận Ba Đình, thông qua việc lắp đặt các điểm quét mã QR tại các di tích do Quận Đoàn Ba Đình phối hợp cùng Phòng Văn hóa - Thông tin quận và các đơn vị liên quan thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục