Du lịch Mexico phục hồi mạnh mẽ hậu COVID-19

10:06' - 02/12/2022
BNEWS Tổng cục Du lịch Mexico thông báo nước này đón 16,6 triệu lượt du khách quốc tế qua đường hàng không trong giai đoạn từ tháng 1-10/2022, tăng 56,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngày 12/1, Tổng cục Du lịch Mexico thông báo nước này đón 16,6 triệu lượt du khách quốc tế qua đường hàng không trong giai đoạn từ tháng 1-10/2022, tăng 56,4% so với cùng kỳ năm 2021, và thậm chí vượt cả lượng du khách quốc đến đây trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2019, thời điểm chưa xảy ra đại dịch COVID-19.

Thông cáo cùng ngày của Tổng cục du lịch Mexico (Sectur) cho biết đây là con số đáng khích lệ, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp “không khói” của quốc gia đã từng có giai đoạn là tâm điểm của dịch COVID-19 trên thế giới.

Theo số liệu từ Sectur, các quốc gia có nhiều du khách đến Mexico qua đường hàng không nhất trong giai đoạn từ tháng 1-10/2022 bao gồm  Mỹ, Canada và Colombia với tổng cộng 11,6 triệu lượt, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 15,7% so với cùng thời gian năm 2019.Cụ thể, du khách đến từ Mỹ đạt 10,7 triệu lượt, tăng 32% so với cùng kỳ 2021, du khách đến từ Canada đạt 210.000 lượt, tăng 52% và du khách đến từ Colombia đạt 717.000, tăng 114%. Gần 4 triệu lượng du khách còn lại đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, tăng 94,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Các cảng hàng không tại Mexico đón nhiều du khách quốc tế nhất bao gồm sân bay quốc tế tại Cancun – nơi sở hữu bãi biển du lịch mang tính biểu tượng của nước này, với 7.7 triệu lượt khách, sân bay quốc tế tại thủ đô Mexico City với 3.4 triệu lượt và sân bay quốc tế tại thành phố biển nổi tiếng Los Cabos.

Trước đó, Hội đồng Lữ hành và Du lịch thế giới (WTTC) đánh giá tốc độ phục hồi sau đại dịch COVID-19 của ngành du lịch Mexico nằm trong top nhanh và hiệu quả nhất thế giới. Ngày sau khi vượt qua giai đoạn đỉnh dịch hồi cuối năm 2020, nước này đã bắt đầu từng bước mở lại các chuyến bay quốc tế và từng bước nối lại các dịch vụ lữ hành.

Theo WTTC, lĩnh vực du lịch dự kiến sẽ đóng góp khoảng 14.7% vào Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Mexico trong năm 2022, chỉ kém hơn so với mức đóng góp 14.9% của du lịch vào GDP của Mexico trong năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục