Đưa đặc sản cá tra/basa Đồng Tháp tới người tiêu dùng Thủ đô
Ngày 9/10, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp tổ chức "Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020" tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
Đồng thời, "Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020" này cũng được quảng bá đồng loạt tại các siêu thị GO! / Big C trên toàn quốc, từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10/2020.
Sự kiện này đem đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, thưởng thức món ăn được các đầu bếp nổi tiếng chế biến từ nguyên liệu là cá tra/basa; và được tặng cẩm nang 50 món ăn được chế biến từ cá tra/ba sa.
"Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020" được chia thành 4 khu gian hàng, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, Hợp tác xã, Cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp.
Qua đó giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thành phố Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.
Đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ giới thiệu được sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và người tiêu dùng cả nước tại hệ thống siêu thị Big C và GO!; giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết thêm được thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có phương thức sản xuất, chế biến sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực vùng miền.”
Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (Đồng Tháp) cho biết, tại sự kiện này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho người tiêu dùng Thủ đô hiểu rõ hơn về con cá tra của Việt Nam. Tôi cũng rất kỳ vọng vào sự kiện này để người tiêu dùng được biết nhiều hơn và đón nhận con cá tra cũng như các sản phẩm chế biến từ cá tra. Bởi con cá tra của Việt Nam đã hơn 20 năm qua được nhiều người tiêu dùng trên thế giới đón nhận.
Thực tế, thị trường trong nước còn rất nhiều tiềm năng nhưng chưa được nhiều doanh nghiệp chú trọng trong thời gian qua. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống, kinh tế... thì đây là cơ hội để các doanh nghiệp thúc đẩy tiêu thụ nội địa.
Với hệ thống siêu thị phát triển mạnh như hiện nay cũng sẽ là cơ hội cho các mặt hàng nông sản vùng miền nói chung và mặt hàng cá tra nói riêng dễ dàng đến tay người tiêu dùng hơn.
"Bằng kinh nghiệm trong ngành cá tra lâu nay, chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến công dụng, cách chế biến cá tra... đến với người tiêu dùng trong nước. Để người tiêu dùng trong cả nước đón nhận con cá tra." - bà Khanh nói.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: Thông qua sự kiện này, hệ thống siêu thị Big C sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Trong khuôn khổ sự kiện này còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các Nhà sản xuất, Hợp tác xã, Hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO! / Big C; Trình diễn cách chế biến các món ăn từ cá tra/ba sa để đại biểu, khách tham quan thưởng thức, trải nghiệm, dùng thử; Lễ kí kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, Hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp…
"Thông qua sự kiện này, chúng tôi cũng hy vọng doanh số bán hàng của mặt hàng cá tra sẽ tăng khoảng 20% so với trước. Thực tế mặt hàng cá tra luôn có doanh số cao hơn các loại cá khách trong hệ thống Big C" - bà Phương nói./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Central Retail hỗ trợ nông dân vùng cao thoát nghèo
20:35' - 09/09/2020
Nhằm hỗ trợ nông dân vùng cao tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thoát nghèo, có thu nhập ổn định; Tập đoàn Central Retail đã triển khai trương trình Sinh kế Cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Big C giảm giá nhiều mặt hàng nhân dịp Quốc khánh 2/9
21:12' - 28/08/2020
Từ nay đến 30/9, hệ thống siêu thị GO / Big C trên toàn quốc sẽ thực hiện chương trình giảm giá các mặt hàng nông sản.
-
Chuyển động DN
Central Retail hỗ trợ vật tư y tế cho tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19
17:01' - 20/08/2020
Ngày 20/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail đã trực tiếp đến UBND tỉnh Hải Dương trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 500 chai gel rửa tay và 5 tấn lương thực thực phẩm các loại.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tại Việt Nam nhân rộng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa
17:43' - 12/08/2020
Trong năm nay, Central Retail tại Việt Nam tiến hành trao tặng tổng cộng 35 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” với tổng kinh phí 380 triệu đồng cho 7 tỉnh thành ven biển.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng 10 tấn thực phẩm
12:36' - 06/08/2020
Ngày 6/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã trao tặng các đơn vị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng 10 tấn rau, củ quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33'
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11'
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.
-
Thị trường
Mỹ lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn
14:33' - 14/05/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn sử dụng trong trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Thị trường
Giá tôm tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg
10:39' - 13/05/2025
Giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh hơn một tuần nay tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg.