Đưa nhãn lồng Sơn La đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

17:15' - 10/08/2018
BNEWS Từ nay đến hết ngày 18/8, Hapro sẽ tiến hành chương trình quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Sơn La và một số sản phẩm nông sản khác tại 22 siêu thị Hapro và Intimex trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức Tuần lễ nhãn và nông sản Sơn La năm 2018. Ảnh: Phương Anh - TTXVN

Ngày 10/8, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các doanh nghiệp cùng đông đảo người dân Thủ đô đã tham dự lễ khai mạc "Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018, tại Hà Nội” do Tổng công ty Thương mại Hà Nội và Công ty CP Intimex tổ chức.

Chương trình nhằm giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La, được sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đến với người tiêu dùng.
Năm 2018, diện tích nhãn của Sơn La là 7.707 ha, sản lượng khoảng 62.000 tấn; trong đó, sản lượng có truy xuất nguồn gốc ước tính 15.000 tấn, chiếm 80% diện tích cây ăn quả của địa phương.

Nhãn của tỉnh Sơn La có đặc điểm quả tròn, vỏ quả màu vàng nâu căng mịn, cùi dày trắng và ráo nước, hạt nhỏ; đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thanh vừa phải, cùi ăn rất giòn.

Ngoài sản phẩm nhãn, Sơn La còn có một số sản phẩm nông sản khác như: xoài, bơ sáp, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, thanh long ruột đỏ…
Các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La được giới thiệu tại sự kiện đều được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Bên cạnh đó, nông sản được dán tem QR code để khách hàng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.
Thông qua sự kiện, tỉnh Sơn La muốn đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa nhãn và các nông sản an toàn vào tiêu thụ tại chuỗi siêu thị của Hapro và Intimex; qua đó, giới thiệu tới người tiêu dùng những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn nhằm tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản của tỉnh Sơn La; trong đó nhãn là sản phẩm chủ lực.
Đại diện Hapro cho biết, từ nay đến hết ngày 18/8, Hapro sẽ tiến hành chương trình quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Sơn La và một số sản phẩm nông sản khác tại 22 siêu thị Hapro và Intimex trên địa bàn thành phố Hà Nội./.

>>> Giới thiệu hàng trăm sản phẩm nông sản tiêu biểu của Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục