Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng
Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các hoạt động xúc tiến thụ nhãn năm 2018, với nhiều hình thức nhằm quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định hiệu quả cho loại cây đặc sản nổi tiếng của quê hương Phố Hiến.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang cho hay, Hưng Yên đặc biệt coi trọng khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh.Để chuẩn bị cho mùa nhãn năm 2018, ngay từ khi chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch, UBND tỉnh đã thành lập đoàn xúc tiến tiêu thụ nhãn tại thị trường Trung Quốc. Kết quả có gần 100 thương gia Trung Quốc đăng ký tham dự sự kiện xúc tiến tiêu thụ nhãn tỉnh Hưng Yên năm 2018 diễn ra vào trung tuần tháng 8.
Năm nay tỉnh sẽ tổ chức hoạt động trọng tâm là Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên, với nhiều chuỗi sự kiện như: lễ hội quảng bá, giới thiệu nhãn Hưng Yên; hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên; tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; phiên chợ nhãn tại Khu đô thị Ecopart huyện Văn Giang. Tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để lễ hội diễn ra hiệu quả, thiết thực, chu đáo từ khâu chuẩn bị gian hàng, chất lượng sản phẩm cho đến công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên cho biết, Sở đang phối hợp với các huyện như Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động, Phù Cừ, thành phố Hưng Yên hướng dẫn các nhà vườn, các hợp tác xã trồng nhãn chuẩn bị chu đáo từ tem nhãn, bao bì, chất lượng sản phẩm khi tham gia giới thiệu tại hội chợ trong và ngoài tỉnh, tạo ấn tượng tốt với khách tham dự các sự kiện nói trên. Mặt khác, tỉnh Hưng Yên khuyến cáo các hợp tác xã, người trồng nhãn chủ động quảng bá, giới thiệu sản phẩm để kết nối đa dạng các kênh tiêu thụ nhãn khác nhau, tìm kiếm các kênh tiêu thụ tại các siêu thị, chung cư tại các thành phố lớn trong cả nước. Tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 3.000 ha nhãn đang cho thu hoạch, tập trung nhiều ở các huyện Khoái Châu, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên. Vụ năm nay, Hưng Yên được mùa lớn, toàn tỉnh ước thu trên 40.000 tấn nhãn quả, tăng 30% so với vụ năm ngoái./. Xem thêm:>>Triển khai tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La
>>Nâng cao chuỗi giá trị trái cây đặc sản - Bài 1: Liên kết sản xuất là khâu quan trọngTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn Hưng Yên, Sơn La
12:16' - 12/07/2018
Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản sẽ phối hợp với 2 tỉnh Hưng Yên và Sơn La tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nhãn.
-
Kinh tế & Xã hội
“Vua” chanh tứ quý trên vùng đất nhãn
15:02' - 07/06/2018
Từ trẻ bán báo, lăn lộn làm thuê khắp chốn, đi xuất khẩu lao động 7 năm tại Nga, anh trở về quê hương và trở thành “vua” chanh tứ quý trên vùng đất nhãn.
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng có thêm nhãn hiệu “Hồng Đà Lạt”
11:03' - 21/05/2018
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hồng Đà Lạt” đối với trái hồng đặc sản trồng trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Quy chế sử dụng nhãn hiệu gạo quốc gia
12:04' - 07/05/2018
Nhãn hiệu chứng nhận quốc gia gạo Việt Nam nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm gạo của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập trung nguồn lực để đóng điện máy biến áp 220kV Trạm biến áp 500kV Đức Hòa trước ngày 10/10/2025
21:05'
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện máy biến áp 220kV Trạm 500kV Đức Hòa trước 10/10/2025, bảo đảm cung cấp điện Tây Ninh.
-
Doanh nghiệp
Kết nối Việt Nam- UAE mở rộng thị trường Trung Đông
18:38'
Ông Elisa Alhammadi - Phó Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh UAE và Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, việc bổ trợ lẫn nhau là con đường tất yếu.
-
Doanh nghiệp
Số phận TikTok tại Mỹ: Vẫn còn nhiều lo ngại từ giới lập pháp
16:21'
Một nhà lập pháp cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thỏa thuận khung với Trung Quốc do Tổng thống D.Trump công bố hôm 16/9 nhằm giữ cho TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53'
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44'
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43'
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40'
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cải cách thuế GST tại Ấn Độ
08:27'
Từ tháng 1-7/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 5,94 tỷ USD, tăng 10,7% và tiếp tục xuất siêu. Nhiều mặt hàng như sắt thép, dệt may, sản phẩm nhựa sẽ được hưởng lợi từ hệ thống thuế mới.
-
Doanh nghiệp
Kết nối dòng vốn vào công nghiệp ven biển Lâm Đồng
08:26'
Theo định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ có khoảng 34 khu công nghiệp với quy mô khoảng 18.838 ha.