Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng

10:47' - 04/08/2018
BNEWS Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các hoạt động xúc tiến thụ nhãn năm 2018, với nhiều hình thức nhằm quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các hoạt động xúc tiến thụ nhãn năm 2018. Ảnh: TTXVN

Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các hoạt động xúc tiến thụ nhãn năm 2018, với nhiều hình thức nhằm quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định hiệu quả cho loại cây đặc sản nổi tiếng của quê hương Phố Hiến.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang cho hay, Hưng Yên đặc biệt coi trọng khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh.

Để chuẩn bị cho mùa nhãn năm 2018, ngay từ khi chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch, UBND tỉnh đã thành lập đoàn xúc tiến tiêu thụ nhãn tại thị trường Trung Quốc. Kết quả có gần 100 thương gia Trung Quốc đăng ký tham dự sự kiện xúc tiến tiêu thụ nhãn tỉnh Hưng Yên năm 2018 diễn ra vào trung tuần tháng 8.

Năm nay tỉnh sẽ tổ chức hoạt động trọng tâm là Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên, với nhiều chuỗi sự kiện như: lễ hội quảng bá, giới thiệu nhãn Hưng Yên; hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên; tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; phiên chợ nhãn tại Khu đô thị Ecopart huyện Văn Giang.

Tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để lễ hội diễn ra hiệu quả, thiết thực, chu đáo từ khâu chuẩn bị gian hàng, chất lượng sản phẩm cho đến công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên cho biết, Sở đang phối hợp với các huyện như Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động, Phù Cừ, thành phố Hưng Yên hướng dẫn các nhà vườn, các hợp tác xã trồng nhãn chuẩn bị chu đáo từ tem nhãn, bao bì, chất lượng sản phẩm khi tham gia giới thiệu tại hội chợ trong và ngoài tỉnh, tạo ấn tượng tốt với khách tham dự các sự kiện nói trên.

Mặt khác, tỉnh Hưng Yên khuyến cáo các hợp tác xã, người trồng nhãn chủ động quảng bá, giới thiệu sản phẩm để kết nối đa dạng các kênh tiêu thụ nhãn khác nhau, tìm kiếm các kênh tiêu thụ tại các siêu thị, chung cư tại các thành phố lớn trong cả nước.

Tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 3.000 ha nhãn đang cho thu hoạch, tập trung nhiều ở các huyện Khoái Châu, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên. Vụ năm nay, Hưng Yên được mùa lớn, toàn tỉnh ước thu trên 40.000 tấn nhãn quả, tăng 30% so với vụ năm ngoái./.

Xem thêm:

>>Triển khai tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La

>>Nâng cao chuỗi giá trị trái cây đặc sản - Bài 1: Liên kết sản xuất là khâu quan trọng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục