Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng
Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các hoạt động xúc tiến thụ nhãn năm 2018, với nhiều hình thức nhằm quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định hiệu quả cho loại cây đặc sản nổi tiếng của quê hương Phố Hiến.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang cho hay, Hưng Yên đặc biệt coi trọng khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh.Để chuẩn bị cho mùa nhãn năm 2018, ngay từ khi chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch, UBND tỉnh đã thành lập đoàn xúc tiến tiêu thụ nhãn tại thị trường Trung Quốc. Kết quả có gần 100 thương gia Trung Quốc đăng ký tham dự sự kiện xúc tiến tiêu thụ nhãn tỉnh Hưng Yên năm 2018 diễn ra vào trung tuần tháng 8.
Năm nay tỉnh sẽ tổ chức hoạt động trọng tâm là Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên, với nhiều chuỗi sự kiện như: lễ hội quảng bá, giới thiệu nhãn Hưng Yên; hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên; tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; phiên chợ nhãn tại Khu đô thị Ecopart huyện Văn Giang. Tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để lễ hội diễn ra hiệu quả, thiết thực, chu đáo từ khâu chuẩn bị gian hàng, chất lượng sản phẩm cho đến công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên cho biết, Sở đang phối hợp với các huyện như Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động, Phù Cừ, thành phố Hưng Yên hướng dẫn các nhà vườn, các hợp tác xã trồng nhãn chuẩn bị chu đáo từ tem nhãn, bao bì, chất lượng sản phẩm khi tham gia giới thiệu tại hội chợ trong và ngoài tỉnh, tạo ấn tượng tốt với khách tham dự các sự kiện nói trên. Mặt khác, tỉnh Hưng Yên khuyến cáo các hợp tác xã, người trồng nhãn chủ động quảng bá, giới thiệu sản phẩm để kết nối đa dạng các kênh tiêu thụ nhãn khác nhau, tìm kiếm các kênh tiêu thụ tại các siêu thị, chung cư tại các thành phố lớn trong cả nước. Tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 3.000 ha nhãn đang cho thu hoạch, tập trung nhiều ở các huyện Khoái Châu, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên. Vụ năm nay, Hưng Yên được mùa lớn, toàn tỉnh ước thu trên 40.000 tấn nhãn quả, tăng 30% so với vụ năm ngoái./. Xem thêm:>>Triển khai tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La
>>Nâng cao chuỗi giá trị trái cây đặc sản - Bài 1: Liên kết sản xuất là khâu quan trọngTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn Hưng Yên, Sơn La
12:16' - 12/07/2018
Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản sẽ phối hợp với 2 tỉnh Hưng Yên và Sơn La tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nhãn.
-
Kinh tế & Xã hội
“Vua” chanh tứ quý trên vùng đất nhãn
15:02' - 07/06/2018
Từ trẻ bán báo, lăn lộn làm thuê khắp chốn, đi xuất khẩu lao động 7 năm tại Nga, anh trở về quê hương và trở thành “vua” chanh tứ quý trên vùng đất nhãn.
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng có thêm nhãn hiệu “Hồng Đà Lạt”
11:03' - 21/05/2018
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hồng Đà Lạt” đối với trái hồng đặc sản trồng trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Quy chế sử dụng nhãn hiệu gạo quốc gia
12:04' - 07/05/2018
Nhãn hiệu chứng nhận quốc gia gạo Việt Nam nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm gạo của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD vào ngành đóng tàu tại Mỹ
11:28' - 03/08/2025
Ba tập đoàn đóng tàu lớn của Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD và thành lập nhóm công tác hỗ trợ sáng kiến MASGA, trong khuôn khổ gói đầu tư 350 tỷ USD vào Mỹ, nhằm phục hồi ngành đóng tàu tại đây.
-
Doanh nghiệp
THISO bắt tay THACO AGRI phân phối nông sản công nghệ cao
11:00' - 03/08/2025
Nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, THISO đã thỏa thuận hợp tác cùng THACO AGRI phân phối các mặt hàng nông sản thông qua hệ thống đại siêu thị Emart.
-
Doanh nghiệp
SK hynix vượt Samsung để dẫn đầu thị trường bộ nhớ toàn cầu
08:00' - 03/08/2025
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty dẫn đầu thị trường chip nhớ toàn cầu, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh của dòng chip băng thông cao (HBM).
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động để vượt qua “khủng khoảng kép”
07:44' - 03/08/2025
Quản trị biến động đã giúp Petrovietnam vượt qua "khủng hoảng kép" trong năm 2020 và tiếp tục được nâng lên thành phương thức vận hành và văn hóa điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn mình trong nhiệm kỳ mới
11:19' - 02/08/2025
Toàn thể Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tin tưởng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam sẽ mang lại sức sống mới để Petrovietnam vươn mình cùng đất nước.
-
Doanh nghiệp
Adidas có thể tăng giá bán tại Mỹ do chính sách thuế quan của Tổng thống Trump
08:40' - 02/08/2025
Thương hiệu đồ thể thao Đức Adidas cảnh báo có thể tăng giá bán sản phẩm do chính sách thuế quan của Mỹ khiến chi phí của hãng tăng thêm 200 triệu euro (230 triệu USD) trong nửa cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số
08:08' - 02/08/2025
Diễn đàn Thương mại bền vững và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore vừa diễn ra tại Singapore nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số.