Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng
Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các hoạt động xúc tiến thụ nhãn năm 2018, với nhiều hình thức nhằm quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định hiệu quả cho loại cây đặc sản nổi tiếng của quê hương Phố Hiến.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang cho hay, Hưng Yên đặc biệt coi trọng khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh.Để chuẩn bị cho mùa nhãn năm 2018, ngay từ khi chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch, UBND tỉnh đã thành lập đoàn xúc tiến tiêu thụ nhãn tại thị trường Trung Quốc. Kết quả có gần 100 thương gia Trung Quốc đăng ký tham dự sự kiện xúc tiến tiêu thụ nhãn tỉnh Hưng Yên năm 2018 diễn ra vào trung tuần tháng 8.
Năm nay tỉnh sẽ tổ chức hoạt động trọng tâm là Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên, với nhiều chuỗi sự kiện như: lễ hội quảng bá, giới thiệu nhãn Hưng Yên; hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên; tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; phiên chợ nhãn tại Khu đô thị Ecopart huyện Văn Giang. Tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để lễ hội diễn ra hiệu quả, thiết thực, chu đáo từ khâu chuẩn bị gian hàng, chất lượng sản phẩm cho đến công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên cho biết, Sở đang phối hợp với các huyện như Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động, Phù Cừ, thành phố Hưng Yên hướng dẫn các nhà vườn, các hợp tác xã trồng nhãn chuẩn bị chu đáo từ tem nhãn, bao bì, chất lượng sản phẩm khi tham gia giới thiệu tại hội chợ trong và ngoài tỉnh, tạo ấn tượng tốt với khách tham dự các sự kiện nói trên. Mặt khác, tỉnh Hưng Yên khuyến cáo các hợp tác xã, người trồng nhãn chủ động quảng bá, giới thiệu sản phẩm để kết nối đa dạng các kênh tiêu thụ nhãn khác nhau, tìm kiếm các kênh tiêu thụ tại các siêu thị, chung cư tại các thành phố lớn trong cả nước. Tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 3.000 ha nhãn đang cho thu hoạch, tập trung nhiều ở các huyện Khoái Châu, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên. Vụ năm nay, Hưng Yên được mùa lớn, toàn tỉnh ước thu trên 40.000 tấn nhãn quả, tăng 30% so với vụ năm ngoái./. Xem thêm:>>Triển khai tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La
>>Nâng cao chuỗi giá trị trái cây đặc sản - Bài 1: Liên kết sản xuất là khâu quan trọngTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn Hưng Yên, Sơn La
12:16' - 12/07/2018
Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản sẽ phối hợp với 2 tỉnh Hưng Yên và Sơn La tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nhãn.
-
Kinh tế & Xã hội
“Vua” chanh tứ quý trên vùng đất nhãn
15:02' - 07/06/2018
Từ trẻ bán báo, lăn lộn làm thuê khắp chốn, đi xuất khẩu lao động 7 năm tại Nga, anh trở về quê hương và trở thành “vua” chanh tứ quý trên vùng đất nhãn.
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng có thêm nhãn hiệu “Hồng Đà Lạt”
11:03' - 21/05/2018
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hồng Đà Lạt” đối với trái hồng đặc sản trồng trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Quy chế sử dụng nhãn hiệu gạo quốc gia
12:04' - 07/05/2018
Nhãn hiệu chứng nhận quốc gia gạo Việt Nam nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm gạo của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dự luật cấm xe scooter điện có thể làm doanh nghiệp Hàn Quốc chậm IPO
15:05' - 06/11/2025
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ đình trệ IPO khi một dự luật mới được đề xuất nhằm cấm hoàn toàn xe scooter điện (e-scooter) – nền tảng cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI đề nghị chính phủ bảo lãnh khoản vay để mở rộng hạ tầng AI
14:35' - 06/11/2025
OpenAI đang đề nghị Chính phủ Mỹ bảo lãnh các khoản vay nhằm triển khai kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng AI trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp kiến tạo sức bật cho cực tăng trưởng Hải Phòng
13:01' - 06/11/2025
Hải Phòng luôn xác định cộng đồng doanh nghiệp là lực lượng tiên phong, là động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
-
Doanh nghiệp
Mỹ chặn Nvidia bán chip AI Blackwell cho Trung Quốc
09:01' - 06/11/2025
Chính quyền Tổng thống Donald Trump khẳng định chưa có kế hoạch cho phép Nvidia xuất khẩu chip AI tiên tiến Blackwell sang Trung Quốc, nhằm bảo vệ lợi thế công nghệ Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt Nhật Bản thử nghiệm cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt
08:47' - 06/11/2025
Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) bắt đầu thử nghiệm hệ thống cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt tại hai nhà ga Nagaoka và Niigata, hướng tới mở rộng tiện ích di chuyển không cần vé.
-
Doanh nghiệp
STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức”
08:33' - 06/11/2025
Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” đang được Petrovietnam triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là "điểm sáng" của kinh tế Đồng Nai
15:56' - 05/11/2025
Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2025 toàn tỉnh tăng 20,1% so cùng kỳ; tính chung 10 tháng năm 2025 tăng 14,38% so với năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp An Giang tăng mạnh, xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD
15:55' - 05/11/2025
Theo Sở Công Thương An Giang, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 10 tháng năm 2025 đạt hơn 94.126 tỷ đồng, hoàn thành 79,77% kế hoạch và tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38' - 05/11/2025
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.

Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các hoạt động xúc tiến thụ nhãn năm 2018. Ảnh: TTXVN