Đưa quan hệ kinh tế song phương Việt Nam-Hoa Kỳ đáp ứng lợi ích của cả hai bên

18:34' - 09/11/2023
BNEWS Việt Nam tiếp tục duy trì hợp tác chặt chẽ và các kênh trao đổi thường xuyên, hiệu quả với Hoa Kỳ để chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết, tháo gỡ các vướng mắc còn tồn tại trong quan hệ hai nước.
Chiều 9/11, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam đối với Báo cáo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ về chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Hoa Kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

 
"Theo tôi được biết, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin chính thức về vấn đề này. Báo cáo ngày 7/11 của Bộ Tài chính Hoa Kỳ về chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Hoa Kỳ đã đưa 6 nền kinh tế, trong đó có Việt Nam, vào danh sách giám sát thao túng tiền tệ.

Báo cáo này khẳng định Việt Nam không thao túng tiền tệ và đưa ra những nhận xét tích cực về kết quả điều hành chính sách tiền tệ và tỷ giá của Việt Nam".

Theo bà Phạm Thu Hằng, trong thời gian tới, trên tinh thần "Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, vì hòa bình, hợp tác và phát triển", Việt Nam tiếp tục duy trì hợp tác chặt chẽ và các kênh trao đổi thường xuyên, hiệu quả với Hoa Kỳ để chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết, tháo gỡ các vướng mắc còn tồn tại trong quan hệ hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, góp phần đưa quan hệ kinh tế song phương Việt Nam-Hoa Kỳ đáp ứng lợi ích của cả hai bên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục