Đưa "Tủ sách Đinh Hữu Dư'" đến với miền núi Bát Xát, Lào Cai

19:48' - 05/11/2018
BNEWS Cũng giống như những chương trình trước, “Tủ sách Đinh Hữu Dư” tại xã Bản Xèo được thực hiện với sự chung tay góp sức của cán bộ, đồng nghiệp, đoàn viên thanh niên TTXVN cùng nhiều tổ chức khác.
 ''Tủ sách Đinh Hữu Dư'' tại điểm trường Bản Xèo, huyện Bát Xát. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Trong hai ngày 2 và 3/11, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên trung tâm Viettel Hoàn Kiếm, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ tổ chức và hoàn thành chương trình thiện nguyện tại hai bản khó khăn thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Trong đó, Đoàn Thanh niên TTXVN và các đơn vị liên kết đã hoàn thành xây dựng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" thứ 5 cho trẻ em các vùng khó khăn trên cả nước. Tổng giá trị toàn chương trình trị giá gần 100 triệu đồng và nhiều hiện vật.

Trao ''Tủ sách Đinh Hữu Dư'' tặng học sinh tại điểm trường Bản Xèo, huyện Bát Xát. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Theo Đoàn Thanh niên TTXVN, sau đúng 1 năm kể từ chuyến đi tủ sách từ thiện đầu tiên, tủ sách thứ 5 mang tên phóng viên trẻ đã mất khi đang tác nghiệp Đinh Hữu Dư đã đến được với các em học sinh nghèo của điểm trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Bản Xèo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Đây là một trong những điểm trường khó khăn của huyện với hơn 300 học sinh. Địa hình khó khăn khiến cho nhiều em học sinh phải ở nội trú.
Việc trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho nhà trường được kỳ vọng sẽ giúp các em có thêm thời gian giải trí và tiếp nhận nhiều tri thức bổ ích trong học tập, đời sống.

Học sinh tại điểm trường Bản Xèo, huyện Bát Xát đọc sách do Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Cũng giống như những chương trình trước, “Tủ sách Đinh Hữu Dư” tại xã Bản Xèo được thực hiện với sự chung tay góp sức của cán bộ, đồng nghiệp, các chi đoàn, đoàn viên thanh niên trong TTXVN cũng như rất nhiều cá nhân, tổ chức bên ngoài như Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Giáo dục, Nhà xuất bản Đinh Tỵ, Trường quốc tế liên cấp Wellspring, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên in và thương mại ITAXA, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên In và Thương mại TTXVN (VINADATAXA) ...
Ngoài hơn 4.000 đầu sách, báo, truyện các loại, các trang thiết bị thư viện như giá sách, bàn ghế đọc, quạt của tủ sách đợt này, Đoàn Thanh niên TTXVN còn tặng nhà trường 60 cặp lồng inox phục vụ ăn bán trú cho các em học sinh và 10 phần quà cho 10 em học sinh giỏi vượt khó do công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà tài trợ.
Cũng trong hành trình này, Đoàn Thanh niên TTXVN cùng Đoàn Thanh niên trung tâm Viettel Hoàn Kiếm, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ còn thực hiện và trao tặng công trình " Sân chơi chắp cánh ước mơ" và hai nhà vệ sinh cho điểm trường mầm non, tiểu học thôn Ngải Thầu, xã Dền Thàng, huyện Bát Xát.

Các em nhỏ tại điểm trường mầm non, tiểu học thôn Ngải Thầu, xã Dền Thàng, huyện Bát Xát đang vui chơi tại công trình "Sân chơi chắp cánh ước mơ". Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, đoàn còn mua tặng 105 áo len cho các em học sinh và áo gió ấm cho 5 thầy cô đang dạy tại điểm trường. Đây là một trong những điểm trường khó khăn nhất huyện, lối đi vào vô cùng nguy hiểm và bị sạt lở nặng sau đợt mua lũ vừa qua.
Cơ sở vật chất của trường vẫn còn vô cùng thiếu thốn và công trình sân chơi cùng nhà vệ sinh được xây dựng với hy vọng mang lại cho các em nhỏ những giờ học, những buổi vui chơi bổ ích, thú vị; thêm vào đó cũng giúp các thầy cô giáo có thêm động lực để gắn bó với sự nghiệp trồng người trên các bản vùng cao.
Một số hình ảnh trong chương trình thiện nguyện:

Quá trình chuẩn bị hoàn thiện Tủ sách Đinh Hữu Dư tại điểm trường Bản Xèo, huyện Bát Xát. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Quá trình chuẩn bị hoàn thiện Tủ sách Đinh Hữu Dư tại điểm trường Bản Xèo, huyện Bát Xát. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Đoàn Thanh niên TTXVN tặng nhà trường 60 cặp lồng inox phục vụ ăn bán trú cho các em học sinh và 10 phần quà cho 10 em học sinh giỏi vượt khó. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Đoàn Thanh niên TTXVN tặng nhà trường 60 cặp lồng inox phục vụ ăn bán trú cho các em học sinh và 10 phần quà cho 10 em học sinh giỏi vượt khó. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN


Đoàn viên các chi đoàn TTXVN chung tay hoàn thiện "Sân chơi chắp cánh ước mơ". Ảnh: TTXVN

Đoàn viên các chi đoàn TTXVN chung tay hoàn thiện "Sân chơi chắp cánh ước mơ". Ảnh: TTXVN

Đoàn viên các chi đoàn TTXVN chung tay hoàn thiện "Sân chơi chắp cánh ước mơ". Ảnh: TTXVN


Lễ khánh thành công trình Sân chơi chắp cánh ước mơ do Đoàn thanh niên TTXVN, Đoàn thanh niên Bộ Nội vụ và Đoàn Thanh niên Viettel chi nhánh Hoàn Kiếm cùng trao tặng. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Công trình sân chơi được xây dựng với hy vọng mang lại cho các em nhỏ những giờ học, những buổi vui chơi bổ ích, thú vị.Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

   Đinh Hữu Dư là phóng viên Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Yên Bái. Ngày 11/10/2017, anh đã ra đi khi đang tác nghiệp đưa tin về bão lũ. Sự dấn thân, bất chấp hiểm nguy khi làm nhiệm vụ của phóng viên Đinh Hữu Dư đã làm xúc động hàng triệu trái tim.
    Mặc dù gia đình và điều kiện cá nhân còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đinh Hữu Dư vẫn luôn ấp ủ lập một tủ sách cho các em học sinh nghèo vùng cao Yên Bái. Tuy nhiên, Đinh Hữu Dư đã mất khi ước nguyện còn dang dở.
    Với mong muốn tiếp tục hoàn thành ước mơ của đồng nghiệp Đinh Hữu Dư, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã thực hiện chương trình trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” nhằm đưa sách báo đến với trẻ em vùng cao - nơi còn nhiều khó khăn, vất vả, thiếu thốn.
>>> Trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho học sinh miền núi Ninh Bình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục