Đức bổ sung khoản ngân sách 1 tỷ euro để ứng phó với dịch COVID-19

08:22' - 11/03/2020
BNEWS Quốc hội Đức sẽ bổ sung khoản ngân sách trị giá 1 tỷ euro (khoảng 1,2 tỷ USD) cho các biện pháp ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông tin này được ông Ralph Brinkhaus, Chủ tịch liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) trong Quốc hội liên bang, đưa ra ngày 10/3.
Trong một tuyên bố, ông Ralph Brinkhaus cho biết khoản ngân sách bổ sung trên sẽ được sử dụng cho mục đích hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu phương pháp phòng chống sự lây lan của virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Brinkhaus cũng nhấn mạnh các cơ quan y tế nhà nước và Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn "sẽ nhận được sự hỗ trợ về các phương tiện" cần thiết để đối phó với dịch COVID-19 hiện nay.
Trước đó, liên minh cầm quyền nước Đức gồm Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ngày 9/3 đã thông qua một số biện pháp khẩn cấp để hạn chế hậu quả do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra đối với các doanh nghiệp nước này.

Theo đó, Chính phủ Đức sẽ hỗ trợ khả năng thanh khoản, cung cấp bảo lãnh và khả năng giảm thuế cho các công ty bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Liên minh cầm quyền cũng nhất trí từ năm 2021-2024 sẽ tăng đầu tư mỗi năm thêm 3,1 tỷ euro để xây dựng các trường học, cầu đường và nhà ở xã hội.
Về tình hình dịch COVID-19 ở Đức, tính đến tối ngày 10/3 (theo giờ địa phương), nước này đã ghi nhận 1.524 trường hợp mắc bệnh tại 16 bang trên cả nước và 2 trường hợp tử vong.

Các bang được ghi nhận có số người nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất là bang Nordrhein-Westfallen với 642 trường hợp; bang Bayern 313 trường hợp và bang Baden Württemberg 277 trường hợp. Trong khi đó, thủ đô Berlin cho đến thời điểm này cũng ghi nhận có 58 trường hợp nhiễm bệnh./.
Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục