Đức đóng góp 30 triệu euro cho Quỹ hỗ trợ năng lượng Ukraine

21:21' - 14/12/2022
BNEWS Đức sẽ đóng góp 30 triệu euro cho Quỹ hỗ trợ năng lượng Ukraine, được thành lập để mua thiết bị nhằm khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng bị hư hại do cuộc chiến Nga-Ukraine.

Hãng thông tấn Ukrinform dẫn tuyên bố của Bộ Năng lượng Ukraine ngày 14/12 có đoạn: “Trong khuôn khổ Đối tác năng lượng Đức-Ukraine, Chính phủ Liên bang Đức đã công bố khoản đóng góp 30 triệu euro để mua thiết bị phục hồi cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bị hư hại do pháo kích của Nga. Số tiền này sẽ được chuyển đến Quỹ hỗ trợ năng lượng Ukraine, do Ban Cộng đồng năng lượng thành lập hồi tháng 4 vừa qua”.

 

Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine Herman Galushchenko, các thiết bị được mua sẽ góp phần khôi phục nguồn cung cấp điện cho người dân càng sớm càng tốt trong mùa Đông năm nay.

Tháng 4 vừa qua, Ban Cộng đồng Năng lượng đã thành lập Quỹ hỗ trợ năng lượng Ukraine. Tiền thu được từ các nhà tài trợ của quỹ sẽ được sử dụng để khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng bị hư hỏng hoặc phá hủy do chiến sự ở Ukraine. Nhà tài trợ đầu tiên cho quỹ này là Chính phủ Đan Mạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục