Đức: Hơn 1.100 chuyến bay có thể bị hủy vì nhân viên đình công

08:23' - 01/02/2024
BNEWS Theo Hiệp hội sân bay Đức (ADV), ước có hơn 1.100 chuyến bay bị hủy hoặc chậm trễ, với khoảng 200.000 hành khách bị ảnh hưởng khi các nhân viên an ninh hàng không có kế hoạch đình công trong ngày 1/2.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, nghiệp đoàn các ngành dịch vụ Verdi đã kêu gọi nhân viên các nhà cung cấp dịch vụ an ninh tư nhân tham gia đình công trong ngày 1/2 tại 11 sân bay lớn bên ngoài bang Bayern do bất đồng trong đàm phán tiền lương. Khoảng 25.000 nhân viên có thể sẽ tham gia cuộc đình công cảnh cáo này.

 

Giám đốc điều hành (CEO) ADV, Ralph Beisel, chỉ trích gay gắt kế hoạch đình công, kêu gọi nghiệp đoàn Verdi tìm kiếm giải pháp thông qua đàm phán. Ông Ralph Beisel cho biết ở Đức hầu như ngày nào cũng có các thông báo đình công, làm gián đoạn hoạt động đi lại và gây tổn hại cho nền kinh tế, đánh mất niềm tin của khách hàng. CEO của ADV nhấn mạnh cần chấm dứt tình trạng này.

Hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa thông báo sẽ cố gắng đảm bảo thực hiện lịch bay của hãng trong ngày 1/2. Hầu hết các chuyến bay đường dài cũng như các chuyến bay đến và đi cho các hành khách trung chuyển tại sân bay Frankfurt vẫn sẽ được thực hiện đúng lịch trình. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi ở khu vực quá cảnh có thể sẽ lâu hơn.

Các sân bay München và Nürnberg không bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công của Verdi nên có thể các hoạt động vẫn tiếp diễn ở mức tối đa. Lufthansa cho biết hành khách sẽ không thể lên máy bay tại các sân bay Hamburg, Bremen, Berlin, Leipzig, Düsseldorf, Köln, Hannover, Stuttgart, Erfurt và Dresden.

Hãng cung cấp dịch vụ đặt lại chỗ miễn phí cho đến ngày 8/2 trong khi các hành khách bay nội địa được đổi vé miễn phí, bất kể chuyến bay có diễn ra hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục