Hàng không Argentina hủy gần 270 chuyến bay do tổng đình công

12:18' - 24/01/2024
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Argentina Aerolineas Argentinas ngày 23/1 thông báo hủy gần 270 chuyến bay, trong bối cảnh nhân viên hãng tham gia cuộc đình công do Tổng liên đoàn Lao động (CGT) phát động.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, cuộc tổng đình công sẽ kéo dài trong 24 giờ, kể từ 3h00 sáng 24/1. Kế hoạch này có thể ảnh hưởng tới khoảng 17.000 hành khách và gây thiệt hại ước tính lên tới 2,5 triệu USD. Dự kiến, Aerolineas Argentinas phải mất 72 giờ để bố trí lại các chuyến bay cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

 

Cuộc tổng đình công trên toàn quốc do CGT - tổ chức công đoàn lớn nhất Argentina - phát động nhằm phản đối các chính sách “thắt lưng buộc bụng” của Chính phủ Tổng thống Javier Milei, trong kế hoạch cắt giảm tối đa thâm hụt ngân sách nhà nước. Những chính sách này đang ảnh hưởng đáng kể tới cuộc sống của người lao động Argentina.

Hiện tại, Quốc hội Argentina cũng đang họp phiên bất thường để xem xét các chính sách mới của chính phủ, theo hướng tư nhân hóa, cởi mở và tự do, trong nỗ lực giải quyết tình trạng khủng hoảng trầm trọng của nền kinh tế lớn thứ ba Mỹ Latinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục