Đức kéo dài thêm 3 tháng viện trợ khẩn cấp cho doanh nghiệp

13:24' - 09/09/2021
BNEWS Bộ Kinh tế và Bộ Tài chính của Đức ngày 9/9 thông báo nước này sẽ kéo dài chương trình viện trợ khẩn cấp COVID-19 cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn thêm ba tháng nữa cho đến hết năm nay.

 

Hai bộ trên cho biết các công ty có doanh số giảm ít nhất 30% do tác động bởi đại dịch có thể nộp đơn xin hỗ trợ thanh khoản lên tới 10 triệu euro (hơn 11,8 triệu USD) mỗi tháng cho đến tháng 12/2021.

Chính phủ Đức cũng kéo dài chương trình viện trợ bổ sung để hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng do đại dịch COVID-19 cũng như các nhạc sỹ, nghệ sỹ và những người làm việc tự do khác.
Trước đó, chương trình viện trợ của Chính phủ Đức dự kiến kết thúc vào ngày 30/9.
Chính phủ Đức cũng đồng ý về cơ bản kéo dài chương trình làm việc ngắn hạn, còn được gọi Kurzarbeit, đến hết năm nay để hỗ trợ người lao động giảm các tác động xấu từ đại dịch. Nội các Đức dự kiến sẽ thông qua các biện pháp trên vào cuối tháng Chín này.
Kể từ khi bùng phát khủng hoảng COVID-19 tại Đức vào tháng 3/2020, nền kinh tế đầu tàu của châu Âu đã hỗ trợ các công ty gặp khó khăn với các khoản vay và trợ cấp đặc biệt có tổng trị giá gần 120 tỷ euro (142 tỷ USD).
Ngoài ra, Chính phủ Đức đã đầu tư 38 tỷ euro thông qua chương trình làm việc ngắn hạn để bảo vệ người lao động khỏi gánh nặng của đại dịch, kiểm soát tỷ lệ thất nghiệp và ổn định thu nhập khả dụng cho người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục