Taliban chào đón doanh nghiệp Đức đầu tư vào Afghanistan

21:06' - 06/09/2021
BNEWS Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid cho biết Taliban chào đón Đức đầu tư vào Afghanistan, đồng thời kêu gọi Đức tiếp tục tham gia hỗ trợ nhân đạo, chăm sóc y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng.
Phát biểu với báo Bild của Đức số ra ngày 6/9, người phát ngôn Taliban Mujahid nhấn mạnh: “Chính phủ Đức nên khuyến khích các doanh nghiệp nước này tới và đầu tư vào Afghanistan. Taliban sẽ mở đường cho việc đầu tư và sẽ đảm bảo an ninh cho các công ty. Chúng tôi mong muốn Đức hỗ trợ chúng tôi trong lĩnh vực nhân đạo và cần sự hỗ trợ trong lĩnh vực chăm sóc y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng”.
Trong một diễn biến cũng liên quan tới tình hình tại Afghanistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) trong ngày 9/9 tới, tập trung thảo luận về "cuộc chiến" chống dịch COVID-19 và các vấn đề quốc tế, trong đó có các diễn biến tại Afghanistan.
Thông cáo của điện Kremlin nêu rõ, tại Hội nghị thượng định BRICS lần thứ XIII, được tổ chức theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Ấn Độ, các nhà lãnh đạo Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi sẽ lên kế hoạch thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực, tập trung vào tình hình Afghanistan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục