Đức loại trừ một cuộc khủng hoảng tài chính mới

07:45' - 18/03/2023
BNEWS Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định không có nguy hiểm đối với thị trường tài chính vì hiện tại, hệ thống tài chính và ngân hàng ổn định hơn nhiều so với trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế biến động mạnh, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho rằng sẽ không xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính mới.
Phát biểu trên truyền thông nước này, Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định không có nguy hiểm đối với thị trường tài chính vì hiện tại, hệ thống tài chính và ngân hàng ổn định hơn nhiều so với trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
 
Theo nhà lãnh đạo Đức, thời điểm hiện tại hoàn toàn khác thời điểm nổ ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Các nhà lập pháp và giám sát ngân hàng đã rút ra bài học từ vụ phá sản của ngân hàng đầu tư Lehman Brothers của Mỹ. Các quy định đối với hệ thống ngân hàng ngày nay chặt chẽ hơn nhiều so với trước cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Ngoài ra, các nhà chức trách ở Mỹ, Anh và Thụy Sỹ đã "hành động một cách nhanh chóng và dứt khoát".
Vì vậy, người đứng đầu Chính phủ Đức khẳng định những người dân gửi tiết kiệm không cần lo lắng, các khoản tiền gửi được an toàn. Điều này không chỉ vì khả năng phục hồi tốt hơn của hệ thống ngân hàng và các quy định chặt chẽ hơn, mà còn vì sức mạnh của nền kinh tế Đức.
Đề cập đến sự phát triển của Đức trong thời gian tới, Thủ tướng Scholz cho rằng nước Đức có thể sẽ bước vào một giai đoạn đầu tư và tăng trưởng rất mạnh. Trong vòng 22 năm nữa (đến năm 1945), Đức sẽ đạt mục tiêu trung hòa carbon, điều có thể tạo nên một sự bùng nổ thực sự. Quốc hội Đức sẽ ban hành các luật cần thiết cho quá trình này. Điều quan trọng là các doanh nghiệp nhận ra các cơ hội phát triển.
Do đó, theo nhà lãnh đạo Đức, các nhà đầu tư tư nhân cần tăng cường đầu tư hơn nữa vào mạng lưới năng lượng tái tạo, các nhà máy điện gió, điện Mặt Trời, kỹ thuật và quy trình sản xuất mới, công nghệ mới, ô tô điện, vật liệu cách nhiệt và xây dựng cơ sở hạ tầng mới.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục