Đức sẽ tránh được tình trạng thiếu khí đốt trong mùa Đông tới

11:18' - 13/10/2023
BNEWS Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck trong phát biểu mới đây tin tưởng nước này sẽ tránh được tình trạng thiếu khí đốt trong mùa Đông tới.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck trong phát biểu mới đây tin tưởng nước này sẽ tránh được tình trạng thiếu khí đốt trong mùa Đông tới, kịch bản xấu nhất sau khi nguồn cung khí đốt của Nga tới nước này bị cắt vào năm ngoái.

 
Theo ông Habeck, nguồn dự trữ khí đốt trong các kho của Đức gần đầy. Nếu tình hình diễn biến thuận lợi, nước này sẽ đi qua mùa Đông mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.

Tuy nhiên, ông cho rằng nước Đức vẫn cần thận trọng, sau khi đường ống dẫn giữa Phần Lan và Estonia rò rỉ gần đây hay đình công diễn ra tại các cơ sở sản xuất khí đốt ở Australia hồi tháng 9/2023.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu phụ thuộc lớn và các nguồn cung khí đốt của Nga qua đường ống dẫn trước khi nổ ra xung đột tại Ukraine.

Sau khi nổ ra xung đột, nguồn cung bị cắt, trong khi các đường ống dẫn chính nối giữa Nga và Đức qua biển Baltic bị hư hại.

Để đối phó, Đức đã giảm mức tiêu thụ khí đốt, trong khi tìm kiếm các nguồn cung mới để tránh tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng.

Trong số các biện pháp mà Đức đã thực hiện có quyết định tái khởi động các nhà máy điện sử dụng than.

Ông Habeck cho rằng sẽ không cần vận hành các nhà máy điện chạy bằng than trong những tháng lạnh nhất vào cuối năm.

Việc tăng nhanh nhập khẩu khí đốt nhờ việc xây dựng một số trạm LNG sẽ đảm bảo nguồn cung cho Đức.

Theo Cơ quan quản lý Liên bang, các kho dự trữ khí đốt đã đầy 97%, tăng nhẹ so với mức mục tiêu 95% mà chính phủ đặt ra vào cuối tháng 9/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục