Đức: Tình trạng phá sản ở các công ty lớn tăng cao

15:23' - 01/12/2023
BNEWS Trong giai đoạn từ tháng 1-9/2023, số doanh nghiệp lớn phá sản đã tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái lên 45 doanh nghiệp. Ngành thời trang, bệnh viện và cơ khí bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.
Tình trạng mất khả năng thanh toán của các công ty lớn ở Đức có doanh thu hàng năm tối thiểu đạt 50 triệu euro (54,5 triệu USD) đang gia tăng mạnh mẽ, theo một nghiên cứu vừa được công ty bảo hiểm tín dụng Allianz Trade công bố.

Theo Allianz Trade, trong giai đoạn từ tháng 1-9/2023, số doanh nghiệp lớn phá sản đã tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái lên 45 doanh nghiệp. Ngành thời trang, bệnh viện và cơ khí bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.

 
Ông Maxime Lemerle, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về khả năng thanh toán tại Allianz Trade cho biết: “Các vụ vỡ nợ lớn đã quay trở lại trong năm nay và đang hướng đến mức cao nhất vào năm 2020”.

Trong số các công ty thời trang của Đức nộp đơn xin phá sản trong năm nay có những thương hiệu nổi tiếng như Peek & Cloppenburg và Gerry Weber. Aachener, công ty muốn tiếp quản một số chi nhánh của chuỗi cửa hàng bách hóa Galeria Kaufhof, cũng bị phá sản.

Với giá tiêu dùng vẫn tăng cao hơn mức bình thường, toàn bộ lĩnh vực bán lẻ của Đức đã chịu áp lực trong năm nay khi giá thực phẩm và lạm phát tăng vọt, chỉ giảm xuống 3,8% trong tháng 10/2023.

Ông Milo Bogaerts, Giám đốc điều hành của Allianz Trade tại Đức, Áo và Thụy Sỹ cho biết, giá thực phẩm cao khiến người tiêu dùng đang phải tiết kiệm tất cả các chi phí khác. Năm nay, số lượng quà Giáng sinh sẽ ít hơn đáng kể.

Nền kinh tế Đức suy thoái do tiêu dùng sụt giảm và sản lượng công nghiệp tăng trưởng yếu trong năm nay, Chính phủ Đức dự kiến năm 2023 nền kinh tế này sẽ sụt giảm 0,4%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục