Đức từ chối tiếp nhận 2 máy bay vận chuyển Airbus A400M

21:57' - 13/11/2019
BNEWS Ngày 13/11, Không quân Đức thông báo từ chối tiếp nhận hai chiếc máy bay vận chuyển Airbus A400M vì lo ngại về sự an toàn của mẫu máy bay này.

Trong thông báo mới đưa ra, Không quân Đức cho biết đã từ chối tiếp nhận hai máy bay A400M sau khi phát hiện các bu-lông gắn cánh quạt ở một số máy bay đã được đưa vào vận hành bị lỏng. Lực lượng này nhấn mạnh luôn dành ưu tiên hàng đầu cho sự an toàn của các binh sĩ vận hành những máy bay này hàng ngày.

Cụ thể, sau khi tiến hành kiểm tra định kỳ với 31 máy bay, Không quân Đức phát hiện có những bu-lông bắt trên cánh quạt của máy bay bị lỗi vòng xoắn. Nếu những vấn đề này không được phát hiện và điều chỉnh thì có thể dẫn tới hỏng hóc nghiêm trọng ở phần cánh quạt và trục.

Không quân Đức sẽ phải tiến hành thêm các cuộc kiểm tra khác với những bộ phận như động cơ, điểm kết nối mô-tơ và cánh đồng thời kiểm tra các vết nứt nếu có trên các bộ phận khác của máy bay. Lực lượng này sẽ chỉ vận hành những máy bay A400M hiện có khi những máy bay này được chứng nhận an toàn.

Máy bay vận chuyển A400M đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của Không quân Đức như triển khai nhân lực và thiết bị tới thực địa, tiếp nhiên liệu trên không, vận chuyền binh lính về nước điều trị và hỗ trợ nhân đạo.

Chương trình phát triển mẫu máy bay vận chuyển A400M có sự tham gia của nhiều nước gồm Bỉ, Anh, Pháp, Đức, Luxembourg và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, chương trình này thời gian qua cho thấy nhiều hạn chế khi liên tục gặp các vấn đề kỹ thuật.

Hồi đầu năm, hãng chế tạo máy bay Airbus đã đàm phán lại các điều khoản hợp đồng với chính phủ các nước đã đặt hàng vì chi phí phát sinh và chậm bàn giao. Tính tới tháng 7 vừa qua, có khoảng 81 máy bay A400M được đưa vào vận hành./.
Xem thêm:

>>Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ đặt mua 300 máy bay trị giá hơn 33 tỷ USD của Airbus

>>Cảnh báo sự cố động cơ của máy bay Airbus A220 khi đạt độ cao hơn 10.000 mét

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục