Đường dây nóng để "tố" các hiệu thuốc tự ý tăng giá Tamiflu

15:33' - 24/12/2019
BNEWS Sở Y tế Hải Phòng đã công bố đường dây nóng 0967771515 để tiếp nhận thông tin từ người dân về các trường hợp cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh thuốc tự ý tăng giá bán thuốc Tamiflu.

Trong mấy ngày qua, tại Hải Phòng xuất hiện thông tin giá thuốc kháng virus Tamiflu tăng cao do gia tăng bệnh nhân mắc cúm A. Sở Y tế Hải Phòng đã công bố đường dây nóng 0967771515 để tiếp nhận thông tin từ người dân về các trường hợp cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh thuốc tự ý tăng giá bán thuốc Tamiflu.

Sở Y tế Hải Phòng đã có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh chủ động lập kế hoạch mua sắm thuốc, cập nhật diễn biến mô hình bệnh tật, các hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị cúm; kịp thời liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc để đảm bảo đủ thuốc cho công tác khám, chữa bệnh.

Đồng thời, Sở yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý, tuyệt đối không tăng giá đột biến Tamiflu và các thuốc phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế giao Thanh tra Sở phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tại các cơ sở kinh doanh; xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá thuốc không hợp lý trên địa bàn.

Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc kháng virus (Tamiflu) mà cần phải theo hướng dẫn và có chỉ định của bác sỹ. Khi có các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và xử trí kịp thời.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, tại thời điểm 14 giờ ngày 24/12, bệnh nhi nhập viện có gia tăng, trong đó có bệnh nhi mắc cúm A; tuy nhiên không xảy ra tình trạng quá tải, phương án điều trị cho các bệnh nhi mắc cúm A cũng như dịch bệnh đều đã được chủ động xây dựng. Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khuyến cáo người dân không tự ý mua thuốc mà phải đưa đến cơ sở y tế để được tư vấn, chỉ định đúng./.

>> Bộ Y tế khuyến cáo: Người dân chỉ sử dụng thuốc Tamiflu khi được bác sĩ kê đơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục