Đứt gãy chuỗi cung ứng sẽ là vấn đề hàng đầu của cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ

08:25' - 16/12/2021
BNEWS Cử tri ở các bang "chiến địa" đang cảm thấy tác động của sự tắc nghẽn chuỗi cung ứng và mong đợi các nhà lập pháp giải quyết vấn đề này trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ vào năm 2022.

Ngày 15/12, theo một khảo sát mới của Hiệp hội các thương hiệu tiêu dùng do Morning Consult thực hiện, cử tri ở các bang "chiến địa" đang cảm thấy tác động của sự tắc nghẽn chuỗi cung ứng và mong đợi các nhà lập pháp giải quyết vấn đề này trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ vào năm 2022.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả thăm dò cử tri ở các bang Arizona, Georgia, Nevada và New Hampshire, cho thấy khoảng 70% số người được hỏi từng gặp phải tình trạng thiếu hàng tại các cửa hàng tạp hóa, trong khi 50% cho rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng có tác động lớn đến khả năng có được các sản phẩm quan trọng.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Hiệp hội các thương hiệu tiêu dùng Geoff Freeman cho biết, đối với người tiêu dùng, đại dịch và cuộc khủng hoảng vận chuyển vào dịp lễ đã vạch trần những hạn chế của chuỗi cung ứng và khiến vấn đề này trở thành chủ đề quan trọng.

Ông nhấn mạnh rằng các cử tri đã cạn kiệt sự kiên nhẫn sau nhiều năm chính phủ không hành động và các quan chức được bầu không thể để mất chuỗi cung ứng sau ngày đầu năm mới.

Trong khi đó, khoảng 90% cử tri ở các bang chiến trường cho biết điều quan trọng là phải mở rộng năng lực vận tải đường bộ để giúp giải quyết các vấn đề của chuỗi cung ứng, trong khi gần 70% cho biết nhiều khả năng sẽ hậu thuẫn các ứng cử viên ủng hộ các biện pháp tăng cường năng lực vận tải đường bộ.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy khoảng 70% cử tri ủng hộ hệ thống liên bang để đảm bảo rằng xe tải không di chuyển khi không có sẵn hàng hóa tại địa phương, một khái niệm được đưa ra bởi Hiệp hội Thương hiệu người tiêu dùng, đại diện cho các công ty như PepsiCo, Campbell Soup và General Mills.

Đồng thời, phần lớn các cử tri ủng hộ việc cung cấp nhiều giờ dịch vụ linh hoạt hơn cho tài xế xe tải và việc tăng trọng lượng xe tải “hợp lý”.

Những người được hỏi cũng ít ủng hộ việc giảm tuổi lái xe tải, với chỉ 42% cử tri New Hampshire ủng hộ ý kiến này.

Cuộc khảo sát diễn ra khi các nhóm kinh doanh vận động Quốc hội hành động để giảm bớt các vấn đề của chuỗi cung ứng, bắt đầu bằng việc giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe tải.

Các chuyên gia nói rằng cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu có thể giảm bớt vào nửa cuối năm 2022, nhưng sự xuất hiện của biến thể Omicron có khả năng làm thay đổi mốc thời gian đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục