EasyJet cầu cứu Chính phủ Đức hỗ trợ tài chính vượt qua cuộc khủng hoảng

08:02' - 09/11/2020
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh đang thương lượng với Chính phủ Đức về cứu trợ tránh nguy cơ phá sản do cuộc khủng hoảng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Giám đốc điều hành của EasyJet, ông Johan Lundgren đã tiết lộ thông tin trên trong cuộc phỏng vấn của Tạp chí kinh doanh Wirtschaftswoche. Ông cho biết hãng đã có sự đầu tư lớn và hoạt động chủ yếu tại Đức.

Theo ông, EasyJet xứng đáng được xem xét cứu trợ vì đã có đóng góp lớn trong việc xây dựng một môi trường cạnh tranh lành mạnh ở Đức trước khi xảy ra khủng hoảng dịch bệnh.

Theo một người phát ngôn của EasyJet, hãng hàng không này hoạt động khắp châu Âu và thường xuyên liên hệ với chính phủ các nước nơi mà hãng hoạt động và thuê nhân công.

Người phát ngôn này cho biết EasyJet cho đến nay vẫn chưa đưa ra đề nghị cụ thể về khoản tiền cứu trợ và hãng sẽ tiếp tục thương lượng với chính phủ các nước về tình hình khó khăn hiện nay.

Trong khi đó, Bộ Kinh tế Đức xác nhận EasyJet đã liên hệ, song không công bố bất cứ chi tiết nào.

EasyJet đã được cấp khoản vay 600 triệu bảng Anh (785 triệu USD) trong gói cứu trợ khẩn cấp của Chính phủ Anh cho doanh nghiệp nước này. Tuy nhiên, khoản cứu trợ này quá ít ỏi so với 9 tỉ euro (10,7 tỷ USD) mà Chính phủ Đức chi ra để cứu viện hãng hàng không Lufthansa.

EasyJet tháng trước công bố dự báo lợi nhuận trước thuế của hãng sẽ giảm 845 triệu bảng Anh trong năm 2020, đánh dấu năm thua lỗ đầu tiên. EasyJet cho biết sẽ cắt giảm 418 việc làm trong tổng số 1.500 nhân công làm việc tại Đức và sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 320 việc làm vào mùa Hè tới.

Thông tin về cuộc thương lượng giữa EasyJet và Chính phủ Đức được công bố trước thềm Hội nghị về giao thông hàng không diễn ra ngày 6/11.

Dự kiến Chính phủ Đức sẽ đưa ra quyết định về việc có cứu trợ khẩn cấp các sân bay trên cả nước hay không. Truyền thông Đức đưa tin Bộ trưởng Giao thông nước này đang xem xét gói cứu trợ 1 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục