EC chấp nhận kế hoạch giải cứu hãng hàng không Lufthansa của Chính phủ Đức

21:45' - 25/06/2020
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) ngày 25/6 đã thông qua gói cứu trợ khổng lồ của Chính phủ Đức dành cho hãng hàng không Lufthansa.

EC cho biết đã cho phép Berlin "bơm" 6 tỷ euro để cứu Lufthansa khỏi nguy cơ phá sản, nhưng đổi lại Lufthansa phải nhường lại một số vị trí cất cánh và hạ cánh ở hai sân bay Frankfurt và Munich cho các hãng khác để đảm bảo sự cạnh tranh công bằng. Tổng khoản cứu trợ sẽ lên đến 9 tỷ euro (10 tỷ USD) vì Lufthansa còn nhận được 3 tỷ euro các khoản bảo lãnh cho vay công. 

Trước đó, kế hoạch cứu trợ của Đức cho Lufthansa đã nhận được sự đồng thuận quan trọng từ một cổ đông lớn nhất của hãng hàng không này. Ông Hermann Thiele, người nắm giữ 15,5% cổ phần của Lufthansa, trước đó đã nhiều lần bày tỏ sự nghi ngại đối với kế hoạch nói trên. Cụ thể, ông Thiele không hài lòng với điều khoản trong thỏa thuận, theo đó trao cho Chính phủ Đức 20% cổ phần của hãng cùng với hai ghế trong Hội đồng Giám sát Lufthansa.

Theo chương trình cứu trợ này, Chính phủ Đức sẽ nắm 20% cổ phần của Lufthansa, nhưng hàng nghìn việc tại hãng này sẽ bị cắt giảm.

Cũng giống như nhiều hãng hàng không khác trên thế giới, Lufthansa chịu thiệt hại nặng nề và đứng trước nguy cơ phá sản do nhu cầu đi lại giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục