Electronic Arts chi 2,1 tỷ USD để mua lại nhà phát triển trò chơi Glu

10:10' - 09/02/2021
BNEWS Nhà sản xuất trò chơi điện tử Electronic Arts (EA) của Mỹ ngày 8/2 đã công bố một thỏa thuận trị giá 2,1 tỷ USD mua lại Glu Mobile, nhà phát triển trò chơi cho các thiết bị điện thoại thông minh.
Động thái này là một phần trong nỗ lực của EA nhằm mở rộng "mảng" cung cấp dịch vụ trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Giám đốc điều hành EA Andrew Wilson cho biết các thiết bị di động tiếp tục phát triển như một nền tảng trò chơi lớn nhất trên thế giới và với việc bổ sung các trò chơi của Glu, EA đang tăng gấp đôi quy mô hoạt động kinh doanh trên thiết bị di động.

EA kỳ vọng Glu sẽ cho phép hãng này phát triển dựa trên các thương hiệu trò chơi điện tử phổ biến trên các thiết bị di động. Giám đốc điều hành Glu, Nick Earl, khẳng định là một phần của EA, Glu sẽ tiếp tục tận dụng các cơ hội phía trước trong ngành công nghiệp trò chơi di động đang rộng mở.

Dự kiến, thỏa thuận EA mua lại Glu sẽ hoàn tất vào cuối tháng Sáu, trong khi chờ sự chấp thuận của các cơ quan quản lý và các cổ đông của Glu.

EA tuần trước đã báo cáo doanh thu hàng quý cao hơn, nhờ đà tăng trưởng của game FIFA và các phiên bản nhượng quyền thương mại khác, song lợi nhuận lại thấp hơn. Cụ thể, trong quý kết thúc vào ngày 31/12, doanh thu của EA đã tăng 5% lên 1,7 tỷ USD, song lợi nhuận giảm 39% xuống 211 triệu USD do công ty này chi nhiều hơn vào hoạt động nghiên cứu, phát triển, tiếp thị và quản lý.

Hồi tháng 12/2020, EA đã thông báo kế hoạch mua lại "ngôi sao" trong làng sản xuất trò chơi điện tử đua xe thế giới Codemasters với thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ USD.

Trong một thông cáo chung, Chủ tịch hội đồng quản trị Codemasters Gerhard Florin cho hay EA và Codemasters có chung tham vọng dẫn đầu thể loại game đua xe, vì vậy một liên minh giữa hai hãng sẽ mang lại một tương lai đầy thú vị và thịnh vượng cho Codemasters./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục