IG Group Holdings mua lại Tastytrade Inc của Mỹ với giá 1 tỷ USD

07:32' - 22/01/2021
BNEWS IG Group Holdings, công ty chuyên về điều hành nền tảng giao dịch trực tuyến có trụ sở ở Anh, đã nhất trí mua lại công ty môi giới và tài chính-truyền thông Tastytrade Inc. của Mỹ với giá 1 tỷ USD.

IG Group Holdings, một công ty chuyên về điều hành các nền tảng giao dịch trực tuyến có trụ sở ở Anh, đã nhất trí mua lại công ty môi giới và tài chính-truyền thông Tastytrade Inc. của Mỹ với giá 1 tỷ USD trong nỗ lực nhằm tận dụng sự bùng nổ về các giao dịch trực tuyến của các nhà đầu tư nhỏ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, hai công ty đạt được nhất trí về thương vụ trên ngày 21/1. Thỏa thuận sẽ giúp công ty IG tăng cường hiện diện tại thị trường Mỹ.

IG được biết đến nhiều nhất trong mảng cung cấp các sản phẩm phái sinh liên quan đến cổ phiếu, tỷ giá hối đoái, vàng hoặc tiền điện tử cho các nhà đầu tư cá nhân nước ngoài.

Theo thỏa thuận, sau khi IG và Tastytrade chính thức ký thỏa thuận sáp nhập vào cuối năm nay, Tastytrade vẫn sẽ giữ nguyên đội ngũ quản lý của mình.

Kristi Ross, đồng Giám đốc điều hành của Tastytrade, cho biết sau khi đi vào hoạt động công ty sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng là thế hệ thương nhân bán lẻ mới tham gia thị trường.

Được thành lập năm 1974 và niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán London, trong những năm qua, IG đã mở rộng cơ sở hoạt động từ Vương quốc Anh sang châu Âu, Australia và châu Á.

Tại Mỹ, IG cũng đã sở hữu Nadex, một sàn giao dịch nhỏ cho các giải pháp nhị phân, một loại hợp đồng phái sinh.

Trong khi đó, công ty Tastytrade, có trụ sở tại Chicago (Mỹ), phục vụ các cá nhân đang tìm kiếm các giải pháp giao dịch với bộ phận môi giới có tên là Tastyworks và mạng video trực tuyến miễn phí có các hướng dẫn về chiến lược giao dịch và phỏng vấn với các nhà giao dịch kỳ cựu. Tastytrade đang có khoảng 900.000 người đăng ký nội dung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục