Envision AESC sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện Nissan

08:56' - 11/08/2021
BNEWS Nhà sản xuất pin Envision AESC Japan Ltd. cho biết sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin lithium-ion cho ô tô điện (EV) của Nissan tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, với vốn đầu tư 50 tỷ yen (459 triệu USD).

Công ty pin thuộc sở hữu của tập đoàn Envision AESC Group Ltd. cho biết, nhà máy pin lithium-ion cho các mẫu ô tô do Nissan Motor sản xuất dự kiến sẽ là một trong những nhà máy pin EV lớn nhất tại Nhật Bản.

Nhà máy này có công suất hàng năm là 6 GWh, gần đủ để cung cấp năng lượng cho 150.000 xe điện Nissan Leaf.
Giữa bối cảnh nhu cầu về pin EV dự kiến sẽ tăng khi thế giới đang nỗ lực cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, Envision AESC Japan Ltd. có kế hoạch chi tổng cộng hơn 100 tỷ yen để đầu tư vào lĩnh vực pin EV và mở rộng công suất của nhà máy Ibaraki, dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt năm 2024, lên 18 GWh.
Nhà máy pin ở tỉnh Ibaraki ban đầu sẽ thuê khoảng 400 lao động, sau đó con số này dự kiến sẽ tăng lên đến khoảng 1.000 lao động. Envision AESC Japan Ltd. - có trụ sở tại Zama, tỉnh Kanagawa, gần Tokyo - dự kiến bắt đầu xây dựng nhà máy trên vào tháng 10/2021.
Envision AESC cho biết họ đã quyết định xây dựng nhà máy pin ở khu vực phía Đông Nhật Bản, nơi đang đặt một số điểm sản xuất của các nhà cung cấp thiết bị ô tô và họ có thể nhận được khoản trợ cấp 2 tỷ yen tài trợ từ chính quyền tỉnh Ibaraki.
Envision AESC hiện đang sản xuất pin EV cho mẫu xe Leaf EV tại nhà máy của Nissan ở Vương quốc Anh. Công ty này dự định xây dựng một nhà máy sản xuất pin mới liền kề với nhà máy sản xuất ô tô của Nissan.
Automotive Energy Supply Corp. (AESC) được thành lập như một liên doanh giữa Nissan và NEC Corp. vào năm 2007. Tuy vậy,  Nissan đã thông báo bán AESC cho Envision Group, một công ty công nghệ xanh có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào năm 2018. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn sở hữu 20% cổ phần của doanh nghiệp mới có tên Envision AESC Group./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục