EU có thể sẽ gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

20:32' - 21/06/2016
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) có khả năng sẽ kéo dài lệnh trừng phạt đối Nga trong lĩnh vực quốc phòng, tài chính và năng lượng cho đến cuối tháng 1/2017.
EU có thể sẽ gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng. Ảnh: beyondthe.eu

Ngày 21/6, nguồn tin ngoại giao cho biết mặc dù các bộ trưởng của EU vẫn chưa chính thức thông qua việc gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng, song rất có khả năng điều này sẽ được thực hiện.

Nguồn tin trên cho biết các quan chức EU đã bàn thảo về việc gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga tại cuộc họp ở Luxembourg hôm 17/6, song việc thông báo quyết định có thể được trì hoãn cho đến cuộc họp thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU vào tuần tới, hoặc thậm chí muộn hơn.

Sau hơn hai năm áp lệnh trừng phạt đối với Mokva liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, EU đang lên kế hoạch xem xét lại chính sách của mình đối với Nga trong nửa cuối năm nay.

Hiện các nước trong EU đang chia rẽ về lệnh trừng phạt Nga. Ngoại trưởng Đức và Thủ tướng Italy là hai trong số những chính trị gia kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt Nga.

Tháng 4/2016, Quốc hội Pháp đã thông qua một nghị quyết kêu gọi EU dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với “xứ Bạch dương”. Trong khi đó, Ba Lan và các nước Baltic vẫn muốn tiếp tục duy trì các lệnh trừng phạt đó.

Xem thêm:

EU nhiều khả năng tiếp tục cấm vận kinh tế Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục