EU đề xuất tạm ngừng áp thuế nhập khẩu với mọi hàng hóa của Ukraine

21:31' - 27/04/2022
BNEWS Ủy ban châu Âu ngày 27/4 đề xuất tạm ngừng áp thuế nhập khẩu hàng hóa của Ukraine trong 1 năm, dỡ bỏ các biện pháp bảo hộ thương mại và chống bán phá giá của EU với thép xuất khẩu để hỗ trợ nước này.

Ủy ban châu Âu (EC) nêu rõ: "Bước đi sâu rộng này được đưa ra để giúp thúc đẩy xuất khẩu của Ukraine sang Liên minh châu Âu (EU). Động thái này sẽ giúp giảm bớt tình hình khó khăn của các nhà sản xuất và xuất khẩu của Ukraine khi đối mặt với cuộc tấn công của Nga".

Việc miễn thuế và hạn mức tiếp cận thị trường EU cho Ukraine nói trên sẽ cần phải nhận được sự phê duyệt của Nghị viện châu Âu (EP) và chính phủ các nước thành viên EU mới có thể có hiệu lực.
 
Phó Chủ tịch kiêm Ủy viên Thương mại của EC Valdis Dombrovskis cho rằng các biện pháp này sẽ hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất và xuất khẩu của Ukraine, từ đó tiếp thêm niềm tin vào nền kinh tế nước này. Năm 2021, thương mại song phương giữa EU-Ukraine đạt hơn 52 tỷ euro (khoảng 55 tỷ USD).
Trong bối cảnh tuyến đường vận chuyển hàng hóa xuất khẩu của Ukraine qua Biển Đen đã bị chặn đứng bởi lực lượng hải quan Nga, EU cũng hỗ trợ Ukraine trong hoạt động vận chuyển hàng hóa trên đất liền bằng cách dỡ bỏ các điều kiện đối với tài xế xe tải của nước này, tạo điều kiện cho quá trình quá cảnh hàng hóa và sử dụng các cơ sở hạ tầng của EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục