EU hỗ trợ Ecuador hơn 70 triệu USD để bảo vệ môi trường

09:04' - 08/03/2022
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt khoản tín dụng không hoàn lại trị giá 72,8 triệu USD để giúp Ecuador triển khai các chương trình bảo vệ môi trường từ nay đến năm 2027.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Bộ Ngoại giao Ecuador ngày 7/3 cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt khoản tín dụng không hoàn lại trị giá 72,8 triệu USD để giúp quốc gia này triển khai các chương trình bảo vệ môi trường từ nay đến năm 2027.

Thứ trưởng Ngoại giao Ecuador César Montaño hoan nghênh khoản hỗ trợ của EU, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Quito sẽ tăng cường hợp tác với khối này trong các lĩnh vực hành động vì khí hậu và môi trường bền vững, cũng như trong cuộc chiến chống nạn buôn người.

Đại sứ EU tại Ecuador Charles Michel Geurts cho biết thông qua hoán đổi nợ nước ngoài, EU sẽ hỗ trợ Ecuador từ 15-20 triệu USD mỗi năm trong 10 năm tới, nhằm giúp nước này đẩy mạnh hoạt động giám sát tại khu bảo tồn biển ở Quần đảo Galapagos.

Vào tháng 1/2022, Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã ký sắc lệnh mở rộng khu bảo tồn biển Galapagos thêm 60.000 km2 về phía Bắc, nâng tổng diện tích toàn khu lên 198.000 km2, tạo thành hành lang Thái Bình Dương nối dài tới Vườn quốc gia đảo Cocos của Costa Rica nhằm bảo tồn các loài sinh vật biển, nhất là các loài động vật di cư.

Việc mở rộng khu bảo tồn thêm 60.000 km2 là bước đầu tiên trong kế hoạch được Ecuador đồng thuận với các nước láng giềng Colombia, Costa Rica và Panama tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Glasgow năm ngoái nhằm tạo ra một hành lang chung mà qua đó các loài bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu và đánh bắt công nghiệp có thể di cư.

Quần đảo Galápagos có tổng diện tích 8.010km2, gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía Tây ngoài khơi bờ biển Ecuador, thuộc Thái Bình Dương.

Năm 1978, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận quần đảo này là Di sản thế giới vì đời sống động thực vật độc đáo tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục