EU khẳng định không sử dụng ứng dụng truy dấu COVID-19 để giám sát công dân

19:28' - 14/05/2020
BNEWS Ủy viên Tư pháp của Liên minh châu Âu (EU) Didier Reynders tuyên bố các ứng dụng truy dấu nguồn tiếp xúc dịch COVID-19 sẽ phải tự động hủy kích hoạt ngay khi cuộc khủng hoảng kết thúc.

Ủy viên Tư pháp của Liên minh châu Âu (EU) Didier Reynders ngày 14/5 tuyên bố các ứng dụng truy dấu nguồn tiếp xúc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chỉ được sử dụng trong đại dịch và sẽ phải tự động hủy kích hoạt ngay khi cuộc khủng hoảng kết thúc.

Ông Reynders đưa ra phát biểu trên tại phiên họp toàn thể các nghị sĩ EU nhằm xoa dịu những lo ngại liên quan tới việc giám sát nhà nước, khi các nghị sĩ một lần nữa bày tỏ quan ngại về những nguy cơ mà những ứng dụng này có thể gây ra đối với quyền riêng tư của người dân.

Ông nêu rõ các ứng dụng trên không được sử dụng để giám sát hàng loạt và các cá nhân sẽ kiểm soát dữ liệu của mình. Các ứng dụng truy dấu chỉ được sử dụng trong cuộc khủng hoảng y tế và sẽ bị hủy kích hoạt ngay khi đại dịch kết thúc. Theo Ủy viên tư pháp của EU, việc hủy kích hoạt cần tự diễn ra dù người dùng quên không gỡ ứng dụng.

Hiện các nước trên thế giới đang thúc đẩy và áp dụng các ứng dụng truy dấu trên điện thoại với hy vọng công nghệ điện thoại thông minh có thể giúp mở lại biên giới và hoạt động kinh tế mà không đi kèm với nguy cơ gây ra một đợt bùng phát dịch mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục