EU tài trợ 100 triệu euro giúp Tunisia phục hồi kinh tế

08:28' - 15/11/2022
BNEWS Bộ Kinh tế và Kế hoạch Tunisia cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã ký một thỏa thuận tài trợ 100 triệu euro (103,31 triệu USD) cho Tunisia để hỗ trợ nền kinh tế của nước này.

Trong một tuyên bố ngày 14/11, Bộ Kinh tế và Kế hoạch Tunisia cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã ký một thỏa thuận tài trợ 100 triệu euro (103,31 triệu USD) cho Tunisia để hỗ trợ nền kinh tế của nước này.

Thỏa thuận được ký bởi Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Kế hoạch Tunisia Samir Saied và Đại sứ EU tại Tunisia Marcus Cornaro.

Tuyên bố cho biết thêm rằng khoản tài chính nói trên sẽ hỗ trợ cho các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19, cũng như hỗ trợ hoạt động kinh tế bằng cách góp phần kích hoạt các cải cách vừa được Chính phủ Tunisia phê duyệt.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Saied ca ngợi rằng sự hỗ trợ lâu dài đối với Tunisia giúp EU củng cố vị thế là đối tác chiến lược hàng đầu của quốc gia Bắc Phi này.

Ông nêu rõ hợp tác giữa hai bên đã có những bước phát triển vượt bậc kể từ năm 2011, trong đó có lĩnh vực hỗ trợ tài chính, kỹ thuật và đa dạng hóa các hoạt động kinh tế.

Về phần mình, ông Cornaro nhắc lại cam kết của EU trong việc hỗ trợ Tunisia từng bước vượt qua những khó khăn hiện tại, đạt được quá trình chuyển đổi dân chủ, phát triển kinh tế hiệu quả và lâu dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục