WB hỗ trợ Tunisia nhập khẩu ngũ cốc

08:17' - 05/07/2022
BNEWS Theo thông tin từ Bộ Kinh tế và Kế hoạch Tunisia, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt một thỏa thuận cho vay trị giá 130 triệu USD dành cho Tunisia để tài trợ nhập khẩu một số sản phẩm ngũ cốc.
Cũng theo nguồn tin này, thỏa thuận đã được ký kết tại Tunis bởi Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Kế hoạch Tunisia, ông Samir Saïed, và Alexandre Arrobio, đại diện thường trú của WB tại Tunisia.
 
Khoản vay này sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc nhập khẩu lúa mì và lúa mạch mềm, thu mua hạt giống cho chiến dịch nông nghiệp tiếp theo, cũng như thúc đẩy các nhà sản xuất nâng cao năng suất nhằm đạt được khả năng tự cung tự cấp cho Tunisia.

Nhân dịp này, ông Saïed hoan nghênh sự hỗ trợ của WB đối với Tunisia, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn mà đất nước này đang phải trải qua, với những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng y tế COVID-19 và những "hậu quả" kinh tế bắt nguồn từ cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Với thỏa thuận mới nhất này, hỗ trợ tài chính của WB cho Tunisia, trong năm nay, đã lên tới 500 triệu USD, được triển khai trong các lĩnh vực y tế, chương trình an sinh xã hội và đóng góp vào việc đảm bảo nhu cầu về ngũ cốc cũng như hạt giống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục