EU tăng ngân sách cho chương trình Erasmus+ lên 33,4 tỷ USD

18:32' - 26/03/2021
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) ngày 25/3 đã thông qua chương trình việc làm hàng năm đầu tiên Erasmus+ 2021-2027, chương trình của Liên minh châu Âu (EU) nhằm hỗ trợ giáo dục, đào tạo, giới trẻ và thể thao.

Ngân sách dành cho chương trình gần gấp đôi so với giai đoạn trước và EC cam kết chương trình này cũng sẽ hỗ trợ khả năng thích ứng của các hệ thống giáo dục và đào tạo trước đại dịch.

Chương trình Erasmus+ mới sẽ nhận được ngân sách 28,4 tỷ euro (33,4 tỷ USD), với các kế hoạch mở rộng các chương trình hiện nay và tiến hành các chương trình mới.

Erasmus+ mang đến các cơ hội học tập ở nước ngoài, thực tập sinh, học việc và trao đổi nhân sự trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, giới trẻ và thể thao.

Các đối tượng tham gia chương trình là học sinh trung học cơ sở, đại học và trường nghề, người học lớn tuổi, sinh viên tham gia các chương trình trao đổi, lao động trẻ và huấn luyện viên thể thao.

Theo EC, chương trình mới sẽ tài trợ cho các dự án trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các nước được dành cho hàng triệu người châu Âu ở mọi độ tuổi và mọi trình độ.

Chương trình này thậm chí còn hướng tới việc hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển đổi sang năng lượng sạch.

EC cho biết chương trình mới sẽ có tính quốc tế hơn khi có sự hợp tác với các nước thứ ba, dựa trên thành công của chương trình trước với các dự án trao đổi và hợp tác trên khắp thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục