EU thiệt hại 100 tỷ euro khi trừng phạt kinh tế Nga

12:24' - 20/10/2018
BNEWS Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev bên lề Hội nghị Cấp cao Á Âu lần thứ 12 (ASEM) cho biết tổng thiệt hại của Liên minh châu Âu (EU) do các biện pháp trừng phạt Nga vào khoảng 100 tỷ euro.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: EPA

Phát biểu tại họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Bỉ Charles Michel, Thủ tướng Dmitry Medvedev nói: “Chắc chắn, điều này chẳng có gì tốt đẹp cả. Bởi các biện pháp trừng phạt đã làm chậm quá trình phát triển không chỉ của Liên bang Nga, tất nhiên (các biện pháp trừng phạt) đã ảnh hưởng đến chúng tôi, nhưng đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến cả EU, nó tác động đến tất cả mọi người... Tổng thiệt hại của EU, theo chính họ ước tính, là khoảng 100 tỷ euro".

ASEM 12 diễn ra trong hai ngày 18 và 19/10 với sự tham dự của 53 quốc gia châu Âu và châu Á.

Hội nghị ASEM năm nay có sự tham dự của lãnh đạo 28 nước thành viên EU, 20 lãnh đạo quốc gia châu Á, trong đó có Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev...

Trong bối cảnh các biện pháp thuế quan do Mỹ áp đặt gây ra không ít trở ngại cho hệ thống kết nối thương mại toàn cầu, các lãnh đạo ASEM dành hai ngày làm việc để thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường ủng hộ hệ thống thương mại toàn cầu dựa trên các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục