EU thông qua kế hoạch của Anh hỗ trợ doanh nghiệp trị giá 50 tỷ bảng

18:50' - 06/04/2020
BNEWS EU ngày 6/4 đã thông qua kế hoạch trị giá 50 tỷ bảng Anh (tương đương 61,5 tỷ USD) của nước Anh nhằm bảo vệ các doanh nghiệp tư nhân trước tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Liên minh châu Âu (EU) ngày 6/4 đã thông qua kế hoạch trị giá 50 tỷ bảng Anh (tương đương 61,5 tỷ USD) của nước Anh nhằm bảo vệ các doanh nghiệp tư nhân trước tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Anh đã rời khỏi EU vào cuối tháng Một vừa qua, nhưng luật pháp của EU vẫn được áp dụng với “xứ sở sương mù” cho đến cuối thời kỳ chuyển tiếp hậu Brexit, và thường sẽ hạn chế các khoản trợ cấp của chính phủ.
Tuy nhiên, Brussels đã cam kết sẽ “linh hoạt hoàn toàn” trong các quy định của mình, trong bối cảnh các nước thành viên của khối này đều đang vật lộn để hỗ trợ các doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và tình trạng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Anh đã dành ra một khoản để cung cấp các khoản trợ cấp trực tiếp và những khoản cho vay có hỗ trợ cho các doanh nghiệp quan trọng, cũng như nhằm khuyến kích hoạt động nghiên cứu các biện pháp phòng bệnh và chữa trị.
Trong một thông báo ngày 6/4, Ủy ban châu Âu (EC) xác nhận sẽ thông qua gói hỗ trợ nói trên của Anh, cũng như hai kế hoạch hỗ trợ nhỏ hơn của nước này đã được “bật đèn xanh” hồi tháng trước.
Trước đó, ngày 23/3, Anh đã ra lệnh đóng cửa các cửa hàng và dịch vụ trong ba tuần để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, đến nay đã khiến hơn 600 người tử vong tại nước này. Các biện pháp tương tự đã được áp dụng trên khắp châu Âu và toàn thế giới. Các chuyên gia dự đoán kinh tế thế giới khó thoát khỏi khả năng suy thoái sâu trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục