EU viện trợ hơn 900 triệu euro giúp Mỹ Latinh và Caribe đối phó với dịch COVID-19

08:11' - 09/04/2020
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ dành một khoản viện trợ trị giá hơn 900 triệu euro để giúp các nước tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông cáo chính thức của Ủy ban châu Âu được công bố cùng ngày cho biết, khối 27 quốc gia châu Âu sẽ dành 918 triệu euro cho các quốc gia đối tác của mình tại Mỹ Latinh và Caribe.

Qua thông cáo, EU nêu rõ khoản viện trợ cộng đồng của khối với tổng giá trị là 15,6 tỷ euro sẽ tập trung hỗ trợ cho các tầng lớp dễ tổn thương nhất như người di cư, dân tị nạn, những đối tượng mất nhà cửa và các cộng đồng tiếp nhận, đồng thời đóng góp vào các mục tiêu chiến lược được thiết lập trong Thỏa thuận xanh châu Âu và Chương trình Nghị sự Kỹ thuật số của EU.

Ủy viên châu Âu về quản lý khủng hoảng Janez Lenarcic nhận định, tác động của đại dịch COVID-19 sẽ nghiêm trọng hơn tại các quốc gia yếu kém, nhất là đối với những người di cư và những đối tượng dễ bị tổn thương.

Tới nay, khu vực Mỹ Latinh và Caribe ghi nhận hơn 37.540 người nhiễm virus SARS-Cov-2, trong đó có ít nhất 1.460 ca tử vong. Tổ chức Y tế Liên Mỹ (OPS) ngày 7/4 cũng đưa ra cảnh báo trong vòng từ 3 đến 6 tuần tiếp theo có thể sẽ là đỉnh dịch COVID-19 tại khu vực này, đồng thời khuyến cáo các quốc gia phải tăng cường các biện pháp đối phó và phòng ngừa dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục