EURO 2024 dự kiến mang lại 1 tỷ euro cho kinh tế Đức

15:44' - 15/06/2024
BNEWS Viện Nghiên cứu Kinh tế ifo của Đức ngày 14/6 cho biết Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2024 dự kiến mang lại 1 tỷ euro (tương đương 1,07 tỷ USD) cho kinh tế Đức nhờ hoạt động chi tiêu của du khách.

Theo nhà nghiên cứu Gerome Wolf thuộc ifo, khoảng 600.000 lượt khách du lịch quốc tế dự kiến sẽ đến thăm nước Đức trong thời gian diễn ra giải đấu EURO 2024, và sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt lưu trú thêm. Điều này sẽ thúc đẩy doanh thu trong ngành dịch vụ lưu trú của Đức.

 

Ông Wolf cho hay doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý II/2024.

Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu dịch vụ sau khi EURO 2024 kết thúc có thể sẽ giảm trở lại mức bình thường vào quý III/2024.

Các khách sạn và nhà hàng ở các thành phố đăng cai giải đấu bày tỏ sự lạc quan về tình hình kinh doanh trong thời gian diễn ra sự kiện. Theo khảo sát của Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng Đức (DEHOGA), gần 50% số cơ sở lưu trú hy vọng đạt được kết quả tích cực từ giải vô địch bóng đá EURO 2024.

Chủ tịch DEHOGA, ông Guido Zoellick cho biết ngay cả khi không phải tất cả các địa điểm đăng cai đều được hưởng lợi trực tiếp từ sự kiện thể thao lớn như thế này, thì những tác động tích cực tiềm năng về việc nâng cao niềm tin trong nước và củng cố vị thế của Đức như một điểm đến du lịch không nên bị đánh giá thấp.

Đây là lần đầu tiên kể từ World Cup 2006, giải đấu từng được người Đức gọi là "cổ tích mùa Hè", nước Đức mới đăng cai một sự kiện bóng đá lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục