Evergrande tiếp tục bán tháo cổ phần để trả nợ

15:45' - 18/11/2021
BNEWS Evergrande đã đạt thỏa thuận bán 1,66 tỷ cổ phiếu tại công ty sản xuất phim và các chương trình truyền hình HengTen cho Allied Resources Investment Holdings Ltd với giá 1,28 HKD/ cổ phiếu.

Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc đã quyết định bán toàn bộ cổ phần tại công ty HengTen Network Group với giá 2,13 tỷ HKD (273,5 triệu USD), trong bối cảnh doanh nghiệp bất động sản này đang nỗ lực huy động tiền mặt để tránh vỡ nợ.

Evergrande đã đạt thỏa thuận bán 1,66 tỷ cổ phiếu, tương đương 18% cổ phần, tại công ty sản xuất phim và các chương trình truyền hình HengTen cho Allied Resources Investment Holdings Ltd với giá 1,28 HKD/ cổ phiếu.

Đây là mức giá đã chiết khấu 24% so với giá trị giao dịch cổ phiếu này trên thị trường.

Trong phiên giao dịch chiều cùng ngày, cổ phiếu của Evergrande đã giảm 5% giá trị, trong khi giá trị cổ phiếu của HengTen đã tăng 23%. Evergrande cho biết việc bán 18% cổ phần tại HengTen khiến công ty bị lỗ 8,5 tỷ HKD (1,09 tỷ USD).

Từng là nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Trung Quốc, Evergrande đang lún sâu trong núi nợ lên đến hơn 300 tỷ USD, tương đương 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc, trong đó trái phiếu thị trường quốc tế là 19 tỷ USD.

Tập đoàn này đang nỗ lực huy động vốn để trả cho các đơn vị cho vay, nhà cung cấp và ngăn chặn cuộc khủng hoảng thanh khoản có thể dẫn tới sự sụp đổ.

Tháng trước, Tập đoàn Evergrande đã nối lại việc triển khai hơn 10 dự án bất động sản đang bị đình trệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục