EVN Hà Nội đảm bảo cấp đủ điện cho kỳ thi Trung học phổ thông

15:08' - 20/06/2019
BNEWS EVN HANOI cho biết, sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành phố trong suốt thời gian từ 22/6 đến 27/6 trong kỳ thi Trung học phổ thông.
Công nhân Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội kiểm tra thiết bị GIS tại trạm 110kV công viên Thống Nhất. Ảnh TTXVN

Để đảm bảo điện cho kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia diễn ra tại địa bàn Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành phố trong suốt thời gian từ 22/6 đến 27/6.
EVN HANOI đã lập kế hoạch cấp điện ổn định và liên tục tại tất cả các điểm liên quan đến kỳ thi bao gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, các điểm tổ chức phục vụ Hội đồng thi; ban dọc phách, chấm thi; điểm phục vụ in, sao đề thi; phúc khảo thi...; các địa điểm xét tuyển Đại học, Cao đẳng tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, các trường Đại học, Cao đẳng học sinh đăng ký xét tuyển…
EVN HANOI cũng yêu cầu các công ty điện lực quận, huyện lập phương án đảm bảo điện phục vụ các kỳ thi năm 2019; bố trí, tăng cường lực lượng và lập lịch ứng trực theo "kịch bản". Riêng các địa điểm quan trọng phải có 2 nguồn lưới hoặc có máy phát, thiết bị lưu điện dự phòng. Đồng thời, tiến hành kiểm tra toàn diện các đường dây, trạm biến áp, kịp thời khắc phục các tồn tại (nếu có).
Trong thời gian ứng trực phải tăng cường kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cấp cho các trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến bị vi phạm; chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng vật tư, thiết bị, phương tiện để có thể khẩn trương xử lý các tình huống xảy ra.
Đối với Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội, EVN HANOI yêu cầu chủ động lập phương án đảm bảo điện nguồn cấp 220kV và 110kV; lập kế hoạch ứng trực đồng thời phối hợp chặt chẽ với các công ty Điện lực đảm bảo cung ứng điện phục vụ các kỳ thi an toàn, ổn định và chất lượng.

Nhờ sự chuẩn bị tốt việc đảm bảo điện mà trong những năm qua trên địa bàn Hà Nội đã không xảy ra sự cố đáng tiếc về điện đối với các kỳ thi diễn ra trên địa bàn./.

Xem thêm:

>>EVN HANOI đảm bảo điện cho Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch

>>Thay mới bóng đèn tiết kiệm điện cho hàng nghìn hộ nghèo ở Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục