EVN ủng hộ Hải Dương 1 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19

08:52' - 04/03/2021
BNEWS Thay mặt Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã trao tặng tỉnh Hải Dương 1 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. 
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái (thứ 3 từ trái sang) tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương, thay mặt Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương vừa trao tặng tỉnh Hải Dương 1 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chung tay góp sức cùng tỉnh trong cuộc chiến chống dịch. Ông Nguyễn Dương Thái cho biết, hiện nay, Hải Dương đang rất khó khăn về kinh phí để giải quyết các công việc liên quan đến chống dịch nên sự ủng hộ của các ngành, các doanh nghiệp đối với tỉnh hết sức quý báu, tỉnh sẽ quản lý và sử dụng nguồn ủng hộ hiệu quả nhất.
Chia sẻ với khó khăn vất vả của cán bộ công nhân Công ty Điện lực Hải Dương, ông Nguyễn Dương Thái cũng biểu dương sự chủ động, khẩn trương vào cuộc của ngành điện trong thời gian qua giúp tỉnh thiết lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nói riêng và những đóng góp khác của ngành điện trong các hoạt động chống dịch của tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng đề nghị Công ty Điện lực Hải Dương tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch trong thời gian tới. Đặc biệt là thành lập, duy trì hiệu quả Tổ An toàn COVID.
Trong thời gian qua, Điện lực Hải Dương đã tham gia tích cực vào phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, duy trì cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho sinh hoạt và chống dịch trong toàn tỉnh. Cán bộ nhân viên, người lao động của công ty chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.
Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực Hải Dương đã chủ động thực hiện phong tỏa Trung tâm điều khiển xa từ ngày 28/1 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.
Đặc biệt, nằm trên địa bàn của thành phố Chí Linh - nơi dịch bệnh bùng phát, Điện lực Chí Linh đã chủ động và nhanh chóng khảo sát, lập phương án và đảm bảo cấp điện kịp thời cho 2 bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cùng với đó, khắc phục khó khăn khi Điện lực Cẩm Giàng có 3 ca mắc COVID-19 và buộc phải phong tỏa, Điện lực Hải Dương đã thần tốc triển khai các phương án kịch bản khi có cán bộ, công nhân viên mắc COVID-19, thành lập Đội hỗ trợ Điện lực Cẩm Giàng để chi viện kịp thời.

Lực lượng này bao gồm các cán bộ phòng kỹ thuật, an toàn, kinh doanh, lực lượng quản lý vận hành thuộc Điện lực Bình Giang và cán bộ công nhân viên Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hải Dương. Nhờ vậy trong suốt thời gian qua, đã đảm bảo lưới điện ở huyện Cẩm Giàng hoạt động an toàn, ổn định, khắc phục nhanh nhất các sự cố để kịp thời cấp điện trở lại.
Trong các đợt dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương từ năm 2020 đến nay, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, Công ty Điện lực Hải Dương cũng đã nhiều lần ủng hộ tỉnh kinh phí và hiện vật để chung tay với tỉnh chống dịch.
Trước đó, trong đợt dịch COVID-19 vào tháng 8/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã ủng hộ thành phố Đà Nẵng 1 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục