EVN xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm khi chuyển đổi số
Với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng, nâng cao năng suất lao động..., Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lựa chọn chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.
Chủ đề hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 và trở thành doanh nghiệp mạnh trong khu vực với 5 nhiệm vụ trọng tâm.
Theo đó, lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất (phát điện, truyền tải điện và phân phối) sẽ tập trung ứng dụng các công nghệ tiên tiến, các giải pháp khoa học công nghệ mới, quản lý và khai thác vận hành hiệu quả thiết bị với mục tiêu: Chuyển đổi các trung tâm điều khiển nhà máy điện và các trạm biến áp thành trung tâm điều khiển số.
Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện, nâng cao độ an toàn, tin cậy và cải thiện hiệu suất vận hành.
Đối với lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN xây dựng nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng (App Chăm sóc khách hàng) chung cho toàn Tập đoàn nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng thuận lợi, đơn giản trong việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện.Cùng với đó, đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực này trên môi trường mạng theo phương thức điện tử. Đồng thời thanh toán tiền điện và tiền dịch vụ theo phương thức không dùng tiền mặt.
Các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng được tiếp nhận xử lý tự động và từng bước hướng tới xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong EVN.
Với lĩnh vực đầu tư xây dựng, EVN yêu cầu Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) sẽ tiếp tục xây dựng các hệ thống phần mềm nâng cao năng lực quản lý các dự án, hoàn thành cơ sở dữ liệu số của các dự án. Mặt khác, đẩy mạnh thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi, tổ chức đấu thầu qua mạng.
Đồng thời đẩy mạnh thiết kế khảo sát các công trình bằng 3D; ứng dụng hệ thống giám sát thông minh trên các công trình xây dựng các nhà máy điện và trạm điện đối với nhà thầu cũng như trang thiết bị của nhà thầu ra vào tại công trường…
Với lĩnh vực quản trị, EVNICT dưới sự chỉ đạo của EVN tiếp tục xây dựng và thiết kế các phần mềm nâng cao năng lực quản trị nội bộ, gồm lĩnh vực Quản trị Nhân sự, Quản trị văn phòng, Tài chính kế toán…
Trong đó, thống nhất hệ thống văn phòng số (Digital Office); trang bị hệ thống làm việc từ xa và họp trực tuyến; cấp chữ ký số cho CBCNV có chức trách, nhiệm vụ và áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, giao dịch nội bộ toàn EVN.
Mặt khác, xây dựng quy trình phù hợp với xu hướng quản trị mới; nghiên cứu và xây dựng quy trình trao đổi thông tin trực tuyến kết nối liên thông thông tin trong nội bộ EVN, giữa EVN với các cơ quan quản lý nhà nước, đối tác, ngân hàng.
Riêng lĩnh vực công nghệ thông tin và tự động hóa, EVNICT tập trung nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong khai thác và triển khai các dịch vụ công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, xây dựng nền tảng và kiến trúc công nghệ thông tin, hệ sinh thái số linh hoạt, tăng cường khai thác tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, đẩy nhanh quá trình xây dựng và triển khai các chương trình chuyển đổi số trong EVN.
Ngoài ra, EVN cũng nghiên cứu các công nghệ số mới và đưa vào áp dụng trong thực tiễn, nâng cấp các hệ thống dùng chung hiện có, phù hợp với các nền tảng công nghệ mới, đảm bảo hỗ trợ khả năng di động hóa, tích hợp và chia sẻ thông tin, trợ giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn./.
>>EVN ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng thống nhất
16:03' - 11/06/2021
EVN là đơn vị đầu tiên triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử và các giao dịch dịch vụ điện với hình thức điện tử. Hình thức này đã được EVN triển khai rộng khắp và được khách hàng ủng hộ.
-
Doanh nghiệp
EVNICT giữ vai trò chủ chốt trong chuyển đổi số của EVN
18:25' - 10/06/2021
Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin đang nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hướng tới trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Gần 99% tro xỉ của Nhiệt điện Duyên Hải được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm
17:36' - 15/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, gần 99% lượng tro xỉ phát sinh tại các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã được tiêu thụ làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng.
-
Chuyển động DN
ChromeOS và Android sẽ về chung một mái nhà
16:15' - 15/07/2025
Công ty công nghệ Google (Mỹ) có kế hoạch kết hợp hệ điều hành di động Android với ChromeOS, phần mềm hiện đang chạy trên các máy tính xách tay Chromebook của Google.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines hoàn 100% vé do ảnh hưởng sự cố va chạm tàu bay với chim
19:04' - 14/07/2025
Sự cố vừa qua khiến 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị huỷ trong hai ngày 13-14/7 và ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.
-
Chuyển động DN
Lọc dầu Nghi Sơn sẽ vận hành ổn định ở công suất tối ưu trong nửa cuối năm
17:22' - 14/07/2025
Trong nửa cuối năm 2025, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiếp tục duy trì vận hành ổn định với công suất tối ưu nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
-
Chuyển động DN
Manulife nâng cao kiến thức y tế cho đội ngũ tư vấn viên
16:33' - 14/07/2025
Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm
13:00' - 14/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.
-
Chuyển động DN
Khắc phục sự cố trên đường dây 110kV Nông Cống – Nghi Sơn
12:49' - 14/07/2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai các phương án theo đúng quy trình xử lý sự cố, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời.
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.