EVNNPC giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp
Nhằm đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc, đưa thông tin và dịch vụ điện tới khách hàng một cách ổn định, an toàn, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từ nâng cấp công nghệ đến đầu tư, xây dựng các công trình điện trọng tâm. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng chính là chìa khóa thành công của doanh nghiệp.
Theo báo cáo của EVNNPC, trong tháng 10/2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN; trong đó, đơn vị tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 147 khách hàng trung áp.
Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,38 ngày, giảm 2,62 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Trong 10 tháng năm 2020, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,57 ngày; giảm 2,43 ngày so với quy định của EVN.
Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2020 đạt 55,22%. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 86,70 %, vượt kế hoạch EVN giao 1,70%.
Trong 10 tháng, toàn Tổng công ty có 89.884 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua cổng dịch vụ công đạt lệ 27,82%, vượt 7,82% so với kế hoạch EVN giao.
Tại Công ty Điện lực Hưng Yên, việc chăm sóc khách hàng luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Những tháng qua, PC Hưng Yên đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình điện có trọng tâm, ưu tiên đối với các khu vực có điện áp thấp, tổn thất điện năng cao, lưới điện cũ nát để từ đó nâng cao khả năng truyền tải và phân phối điện của hệ thống - đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Ông Lương Minh Thanh, Giám đốc PC Hưng Yên cho biết, công ty cũng đã áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến có độ chính xác cao để đánh giá, phân tích tình trạng vận hành của thiết bị, lường trước các nguy cơ tiềm ẩn gây sự cố, hư hỏng lưới điện….
Đồng thời, PC Hưng Yên đã đẩy mạnh thay thế các công tơ điện tử và các trạm biến áp phân phối, các đường dây để kiểm soát các tổn thất chính xác nhất.
“Công ty cũng xây dựng một phần mềm quản lý máy biến áp cứ 30 phút là chốt thông số kỹ thuật một lần và định kỳ hàng tháng phân tích tổn thất của từng trạm biến áp và cũng phân ra những trạm biến áp trên 7%, trên 8%, trên 9% để có những giải pháp tăng cường kiểm tra, phúc tra những trạm có tổn thất cao”, ông Thanh nói.
Đặt mục tiêu chăm sóc khách hàng là luôn làm hài lòng khách hàng, đảm bảo điện năng ổn định, Công ty Điện lực Lào Cai đã thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa lưới điện kịp thời. Các khiếm khuyết được phát hiện đều được tổ chức xử lý kịp thời.
Công ty đã cho tăng cường kiểm tra, rà soát, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan để xử lý khắc phục kịp thời.
Nhờ các biện pháp trên, việc cung ứng điện luôn được các doanh nghiệp, người dân đánh giá cao. Ông Trần Chí Kiên, Trợ lý Tổng giám đốc Công ty TaeYang - Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất dao, thìa dĩa inox xuất khẩu sang thị trường chính là châu Âu và Mỹ cho biết, hiện nay, sản lượng điện tại Công ty là 1,8-2 triệu kWh/tháng và được điện lực Kim Động – Hưng Yên cung cấp điện với chất lượng tốt, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất.
Khi có sự cố, Công ty được điện lực thông báo bằng văn bản ít nhất 5 ngày. Công ty rất hài lòng trước công tác cung cấp điện cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của điện lực.
Đại diện hộ dân sử dụng điện, ông Nguyễn Vương Hoa (Kim Động - Hưng Yên) đánh giá, điện mạnh, ổn định nên người dân không còn phải dùng ổn áp như trước đây.
Từ đó, giúp thuận lợi trong sinh hoạt cũng như tăng tuổi thọ của thiết bị sử dụng điện trong gia đình. Khi có sự cố, nhân viên điện lực xử lý rất nhanh - kể cả ngay trong đêm.
Tại Lào Cai, bà Trần Thị Thanh Hà, Giám đốc Điều hành Royal Lào Cai cho hay, chất lượng điện tốt, ngày càng được cải thiện rõ rệt. Khi bị cắt điện đều được điện lực thông báo trước, xử lý sự cố nhanh và nhiệt tình kể cả ngay trong đêm; điện lực sẵn sàng cung cấp thông tin kịp thời khi khách hàng cần. Bên kinh doanh như chúng tôi rất hài lòng và yên tâm.
Ông Trần Thanh Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Hùng Dũng, quản lý Khách sạn Sa Pa Green Hotel tại Thị xã Sa Pa cho hay, rất hài lòng về dịch vụ cung cấp điện; đặc biệt, việc thanh toán tiền điện qua ngân hang, qua các ứng dụng đã mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.../.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNFinance cung cấp gói vay lắp đặt điện mặt trời mái nhà cho CBNV ngành Điện
20:41' - 12/11/2020
Phát triển các sản phẩm hỗ trợ tài chính cho các dự án điện mặt trời được EVNFinance coi là hoạt động trọng yếu nằm trong định hướng phát triển xanh và bền vững của EVNFinance.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong chăm sóc khách hàng
22:37' - 11/11/2020
Trong tương lai, EVNSPC sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chatbot, dự kiến triển khai năm 2021 nhằm hỗ trợ nghiên cứu, tăng khả năng tương tác với khách hàng trên website
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc ưu tiên cho giảm tổn thất điện năng
11:57' - 10/11/2020
Giảm tổn thất điện năng là một chỉ tiêu rất quan trọng, then chốt trong điều hành sản xuất kinh doanh của công ty, cần triển khai đồng bộ các giải pháp.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00'
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng Australia bị tấn công, ảnh hưởng hơn 1.600 khách hàng
17:24' - 19/10/2025
Nhà cung cấp dịch vụ Internet và di động Dodo và iPrimus của Australia mới đây tiếp tục trở thành mục tiêu của tấn công an ninh mạng, khiến dữ liệu của hơn 1.600 khách hàng bị rò rỉ.
-
Doanh nghiệp
Hành trình đưa ẩm thực Việt ra thế giới
08:45' - 19/10/2025
Thông qua mô hình “Consumer-In-Love”, doanh nghiệp chủ động lắng nghe và phân tích nhu cầu, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến sức khỏe, an toàn và phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào 2030 nhờ AI
05:30' - 19/10/2025
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào năm 2030, cao hơn dự đoán Phố Wall, nhờ triển khai nhanh các tính năng AI trên nền tảng dịch vụ đám mây, bất chấp môi trường kinh tế bất ổn.
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47' - 18/10/2025
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.
-
Doanh nghiệp
Nestle cắt giảm 16.000 việc làm để tiết kiệm chi phí
09:28' - 18/10/2025
Nestle, gã khổng lồ thực phẩm của Thụy Sĩ, ngày 16/10 công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới. Động thái này sau đó đã đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47' - 17/10/2025
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19' - 17/10/2025
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.