EVNNPC giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp
Nhằm đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc, đưa thông tin và dịch vụ điện tới khách hàng một cách ổn định, an toàn, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từ nâng cấp công nghệ đến đầu tư, xây dựng các công trình điện trọng tâm. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng chính là chìa khóa thành công của doanh nghiệp.
Theo báo cáo của EVNNPC, trong tháng 10/2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN; trong đó, đơn vị tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 147 khách hàng trung áp.
Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,38 ngày, giảm 2,62 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Trong 10 tháng năm 2020, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,57 ngày; giảm 2,43 ngày so với quy định của EVN.
Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2020 đạt 55,22%. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 86,70 %, vượt kế hoạch EVN giao 1,70%.
Trong 10 tháng, toàn Tổng công ty có 89.884 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua cổng dịch vụ công đạt lệ 27,82%, vượt 7,82% so với kế hoạch EVN giao.
Tại Công ty Điện lực Hưng Yên, việc chăm sóc khách hàng luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Những tháng qua, PC Hưng Yên đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình điện có trọng tâm, ưu tiên đối với các khu vực có điện áp thấp, tổn thất điện năng cao, lưới điện cũ nát để từ đó nâng cao khả năng truyền tải và phân phối điện của hệ thống - đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Ông Lương Minh Thanh, Giám đốc PC Hưng Yên cho biết, công ty cũng đã áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến có độ chính xác cao để đánh giá, phân tích tình trạng vận hành của thiết bị, lường trước các nguy cơ tiềm ẩn gây sự cố, hư hỏng lưới điện….
Đồng thời, PC Hưng Yên đã đẩy mạnh thay thế các công tơ điện tử và các trạm biến áp phân phối, các đường dây để kiểm soát các tổn thất chính xác nhất.
“Công ty cũng xây dựng một phần mềm quản lý máy biến áp cứ 30 phút là chốt thông số kỹ thuật một lần và định kỳ hàng tháng phân tích tổn thất của từng trạm biến áp và cũng phân ra những trạm biến áp trên 7%, trên 8%, trên 9% để có những giải pháp tăng cường kiểm tra, phúc tra những trạm có tổn thất cao”, ông Thanh nói.
Đặt mục tiêu chăm sóc khách hàng là luôn làm hài lòng khách hàng, đảm bảo điện năng ổn định, Công ty Điện lực Lào Cai đã thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa lưới điện kịp thời. Các khiếm khuyết được phát hiện đều được tổ chức xử lý kịp thời.
Công ty đã cho tăng cường kiểm tra, rà soát, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan để xử lý khắc phục kịp thời.
Nhờ các biện pháp trên, việc cung ứng điện luôn được các doanh nghiệp, người dân đánh giá cao. Ông Trần Chí Kiên, Trợ lý Tổng giám đốc Công ty TaeYang - Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất dao, thìa dĩa inox xuất khẩu sang thị trường chính là châu Âu và Mỹ cho biết, hiện nay, sản lượng điện tại Công ty là 1,8-2 triệu kWh/tháng và được điện lực Kim Động – Hưng Yên cung cấp điện với chất lượng tốt, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất.
Khi có sự cố, Công ty được điện lực thông báo bằng văn bản ít nhất 5 ngày. Công ty rất hài lòng trước công tác cung cấp điện cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của điện lực.
Đại diện hộ dân sử dụng điện, ông Nguyễn Vương Hoa (Kim Động - Hưng Yên) đánh giá, điện mạnh, ổn định nên người dân không còn phải dùng ổn áp như trước đây.
Từ đó, giúp thuận lợi trong sinh hoạt cũng như tăng tuổi thọ của thiết bị sử dụng điện trong gia đình. Khi có sự cố, nhân viên điện lực xử lý rất nhanh - kể cả ngay trong đêm.
Tại Lào Cai, bà Trần Thị Thanh Hà, Giám đốc Điều hành Royal Lào Cai cho hay, chất lượng điện tốt, ngày càng được cải thiện rõ rệt. Khi bị cắt điện đều được điện lực thông báo trước, xử lý sự cố nhanh và nhiệt tình kể cả ngay trong đêm; điện lực sẵn sàng cung cấp thông tin kịp thời khi khách hàng cần. Bên kinh doanh như chúng tôi rất hài lòng và yên tâm.
Ông Trần Thanh Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Hùng Dũng, quản lý Khách sạn Sa Pa Green Hotel tại Thị xã Sa Pa cho hay, rất hài lòng về dịch vụ cung cấp điện; đặc biệt, việc thanh toán tiền điện qua ngân hang, qua các ứng dụng đã mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.../.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNFinance cung cấp gói vay lắp đặt điện mặt trời mái nhà cho CBNV ngành Điện
20:41' - 12/11/2020
Phát triển các sản phẩm hỗ trợ tài chính cho các dự án điện mặt trời được EVNFinance coi là hoạt động trọng yếu nằm trong định hướng phát triển xanh và bền vững của EVNFinance.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong chăm sóc khách hàng
22:37' - 11/11/2020
Trong tương lai, EVNSPC sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chatbot, dự kiến triển khai năm 2021 nhằm hỗ trợ nghiên cứu, tăng khả năng tương tác với khách hàng trên website
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc ưu tiên cho giảm tổn thất điện năng
11:57' - 10/11/2020
Giảm tổn thất điện năng là một chỉ tiêu rất quan trọng, then chốt trong điều hành sản xuất kinh doanh của công ty, cần triển khai đồng bộ các giải pháp.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49'
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37' - 26/04/2024
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.